Nỗi bất an khi có vợ đẹp

Phụ nữ ngày càng đẹp hơn nhờ có nhiều tiện ích hỗ trợ. Điều này lại gây… căng thẳng cho các ông chồng. Vẻ đẹp và ý muốn làm đẹp của nàng không phải là điều xấu, ngược lại còn là niềm hãnh diện cho người đàn ông của họ. Điều quan trọng là chàng ứng xử như thế nào để giữ được nàng và gia đình êm ấm.

Nên khen ngợi nàng

Chàng thường lo nếu khen nàng đẹp nàng sẽ trở nên tự kiêu. Nhưng dù chàng không khen, nàng vẫn nhận được lời khen ấy từ… người khác. Hơn nữa, phụ nữ luôn tự nhận biết được nhan sắc của mình. Lời chê bai hay thái độ thờ ơ của chàng chỉ khiến nàng buồn, cảm thấy không được yêu thương khi đã bỏ công làm đẹp chỉ vì chàng. Hãy hãnh diện thay vì lo lắng vu vơ.

Tập trung vào nàng

Một người đẹp luôn khiến đám đông chú ý, nhiều người sẽ còn có ý định “tấn công”. Thay vì ghen tuông bạn chỉ nên tập trung vào nàng. Sự chú ý của người khác là điều bình thường, quan trọng là lòng nàng hướng về đâu. Hiểu được tình cảm của nàng và chú ý quan tâm trọn vẹn cho nàng, bạn không cần phải lo lắng đến bất cứ ai khác.

Xác định được vấn đề của bản thân

Khi giận dữ và ghen tuông với người vợ xinh đẹp, có thể vấn đề lại ở trong lòng bạn chứ không phải vì ngoại hình của nàng. Bạn bất an, tự ti, ưa so sánh và dễ nổi nóng? Bạn cần xác định được chính xác vấn đề và tự giải quyết thay vì trút trách nhiệm lên người khác.

Nói chuyện với nàng

Nỗi bất an khi có vợ đẹp ảnh 1

 Nên giải thích rõ ràng nguồn cơn khiến bạn không vui khi đám đông chú ý đến nàng. Nói chuyện chân thành với nàng có thể giúp tâm trạng bạn khá hơn và nàng cũng biết ý để ứng xử tốt hơn.

Cô ấy không cố ý

Những cô gái xinh đẹp không phải lúc nào cũng vui vẻ vì được trầm trồ hay đánh giá chỉ dựa vào vẻ ngoài. Nếu có một nội tâm sâu sắc, nàng sẽ không thích bị chú ý, thậm chí không vui vì cho rằng người ta thích mình chỉ vì mình đẹp. Nàng cũng sẽ không an tâm về tình cảm của người khác giới với mình. Nếu nàng đã chọn bạn mà lại phải gánh thêm cơn ghen của bạn thì chính nàng cũng phát chán.

Đừng cố thay đổi nàng

Cách tệ nhất mà các chàng hay chọn là cố gắng thay đổi hoặc “kềm kẹp” nàng phát huy vẻ đẹp của mình. Việc này chỉ gây tác dụng ngược mà thôi. Đừng "hủy hoại" người khác vì ý muốn ích kỷ của bạn. Bất cứ ai cũng muốn được tự tin và có quyền được làm đẹp, nàng cũng vậy.

Tin tưởng

Vẻ ngoài không quyết định sự bền vững của mối quan hệ. Cái gắn kết hai người còn nhiều yếu tố khác.

Khi yêu bạn, nàng cần bạn trân trọng và tin tưởng điều đó. Khi không có lòng tin, cơn ghen tuông và sự ích kỷ của bạn mới là nguyên nhân tạo ra khoảng cách, đẩy nàng ra xa. Một người có lòng tin, tin vào chính mình và tình cảm của mình, sẽ biết cách để giữ “hoa hậu” của mình bên cạnh mãi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm