Những cầu thủ đã và sẽ đổi đời sau Euro 2012

Những cầu thủ đã và sẽ đổi đời sau Euro 2012 ảnh 1

Vaclav Pilar (tiền vệ cánh - 23 tuổi)

Những cầu thủ đã và sẽ đổi đời sau Euro 2012 ảnh 2

Mới 23 tuổi nhưng Vaclav Pilar sẽ là niềm hy vọng số 1 của bóng đá CH Czech trong tương lai. Không có thể hình tốt (1m69), nhưng bù lại, ngôi sao gốc Chlumec nad Cidlinou này sở hữu tốc độ và kĩ thuật cá nhân cực tốt. Có thể nói, tài năng của Vaclav Pilar đã góp phần không nhỏ giúp CH Czech góp mặt tại EURO lần thứ 5 liên tiếp kể từ năm 1996. Ở kỳ EURO này, Messi nước Czech cũng ghi dấu ấn với một bàn thắng và nhiều pha đi bóng thông minh, tốc độ bên cánh trái. HLV Michal Bilek cũng kỳ vọng Pilar sẽ trở thành Pavel Nedved hay Karel Poborsky mới CH Czech. Một tươi lai tươi sáng đang chờ cầu thủ của Wolfsburg.

Jordi Alba (hậu vệ cánh - 23 tuổi)

Những cầu thủ đã và sẽ đổi đời sau Euro 2012 ảnh 3

Trước khi EURO 2012 khởi tranh, Alba là một trong những mắt xích đáng lo nhất của Tây Ban Nha vì kinh nghiệm thi đấu tại ĐTQG của anh quá ít. Tuy nhiên, hậu vệ Valencia, người vừa chuyển sang khoác áo Barca, đã thể hiện được giá trị và tài năng của mình trên đất Ba Lan/Ukraine với những pha lên công về thủ miệt mài và cũng đầy đột biến. Trong đội hình vốn dĩ đã quá xuất sắc của các nhà vô địch, Alba vẫn xứng đáng được xem là một điểm sáng. Việc trở lại Barca có thể xem là bước "đổi đời" đầu tiên của Alba, nhưng anh chắc chắn vẫn chưa dừng lại ở đây.
Alan Dzagoev (tiền vệ tấn công - 22 tuổi)

Những cầu thủ đã và sẽ đổi đời sau Euro 2012 ảnh 4

Nga đã gây sốc khi giành chiến thắng đậm đà 4-1 trước CH Czech trong ngày ra quân. Ở trận đấu đó, Dzagoev là cái tên nổi bật nhất trong đội hình "gấu Nga" với một cú đúp. Ở trận gặp Ba Lan, ngôi sao của CSKA Moscow tiếp tục là chủ nhân của bàn mở tỷ số và trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được 3 bàn thắng ở EURO 2012. Dù không giành được danh hiệu Chiếc giầy vàng (Fernando Torres cũng chỉ có 3 bàn nhưng có thêm 1 pha kiến tạo và ra sân ít hơn), nhưng Dzagoev hoàn toàn có thể tự hào với những gì đã làm được ở giải đấu lớn đầu tiên. Chắc chắn Hè này anh sẽ được rất nhiều câu lạc bộ lớn ở châu Âu săn đón.
Andrei Arshavin (tiền đạo – 31 tuổi)

Những cầu thủ đã và sẽ đổi đời sau Euro 2012 ảnh 5

Bị cho là không xứng đáng đứng trong đội hình của Arsenal và bị đày sang Zenit thông qua bản hợp đồng cho mượn, nhưng Arshavin đã tự cứu vãn sự nghiệp của mình khi tỏa sáng ở kỳ EURO 2012. Với kỹ thuật và khả năng sáng tạo không ngừng nghỉ, đội trưởng ĐT Nga đã không chỉ làm điên đảo hàng phòng ngự đối phương mà còn là thủ lĩnh tinh thần của những chú gấu Nga. Ở kỳ EURO này, Arshavin đã để lại dấu ấn bằng 3 đường chuyền thành bàn. Với phong độ ấn tượng, Arshavin khiến Zenit phải gấp rút đề nghị Pháo thủ bán đứt ngôi sao 31 tuổi cho họ với giá 8 triệu bảng.
Mario Mandzukic (tiền đạo – 26 tuổi)

Những cầu thủ đã và sẽ đổi đời sau Euro 2012 ảnh 6

Dù Croatia không vượt qua vòng bảng, nhưng với Mandzukic, 3 bàn thắng ở EURO 2012 (vào lưới CH Ireland và Italia) là đủ để biến anh thành "món hàng" được săn đón nhiều nhất ở Bundesliga. Với thể hình đẹp (cao 1m86) và lối chơi mạnh mẽ, đặc biệt giỏi về không chiến, Mandzukic được BLĐ Bayern đánh giá sẽ là phương án dự phòng (thậm chí thay thế) lý tưởng cho Mario Gomez. Dù Wolfsburg hét giá tiền đạo 26 tuổi này là 16 triệu euro nhưng Hùm xám đã sẵn sàng móc hầu bao để sở hữu một trong những tiền đạo hay nhất châu Âu hiện nay.
Theodor Gebre Selassie (hậu vệ phải - 25 tuổi)

Những cầu thủ đã và sẽ đổi đời sau Euro 2012 ảnh 7

Trước khi tham dự EURO 2012, Selassie mới chỉ khoác áo CH Czech 11 lần và gần như không được biết đến bên ngoài biên giới nước Czech. Tuy nhiên, lối chơi công thủ toàn diện cùng thể lực sung mãn của hậu vệ 25 tuổi đã đưa anh lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên Bremen. Ngay khi EURO chưa kết thúc, Selassie đã kịp hoàn thành bản hợp đồng có giá trị 2 triệu euro và kéo dài trong vòng 4 năm với đội bóng nước Đức.
Simon Poulsen (hậu vệ trái - 27 tuổi)

Những cầu thủ đã và sẽ đổi đời sau Euro 2012 ảnh 8

Cùng với Simon Kjaer và Daniel Agger, Simon Poulsen là một trụ cột không thể thiếu ở hàng thủ Đan Mạch. Cách truy cản mạnh mẽ cùng khả năng phán đoán tình huống chính xác khiến Poulsen là một trong những hòn đá tảng ở kỳ EURO này. Đã hết hợp đồng với AZ Alkmaar nhưng cầu thủ 25 tuổi này không gia hạn để được thi đấu ở một đội bóng có tiếng hơn. Hiện tại, Lyon và Aston Villa đang là những đội bóng muốn có được chữ ký của hậu vệ 27 tuổi.
Michael Krohn-Dehli (tiền đạo cánh – 29 tuổi)

Những cầu thủ đã và sẽ đổi đời sau Euro 2012 ảnh 9

Đan Mạch đã gây sốc ngay trong trận mở màn khi vượt qua Hà Lan với tỷ số 0-1 ở bảng tử thần. Và tâm chấn chính là Krohn-Dehli. Chỉ cao 1m70, nhưng bù lại, cầu thủ đang trong biên chế Brondby lại sở hữu tốc độ và kỹ thuật cực kỳ lợi hại. Có tin đồn Krohn-Dehli đang là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của Michael Laudrup – tân HLV Swansea.
Joao Moutinho (tiền vệ - 25 tuổi)

Những cầu thủ đã và sẽ đổi đời sau Euro 2012 ảnh 10

Chỉ cao 1m70 và nặng chưa đầy 65 kg, nhưng Moutinho lại sở hữu đầy đủ tố chất để trở thành một ngôi sao lớn. Ở EURO 2012, Moutinho cùng Raul Meireles và Miguel Veloso đã hợp thành một trong những hàng tiền vệ hay nhất giải. Không nổi bật như Nani hay Ronaldo, nhưng Moutinho lại là người được các chuyên gia đánh giá cao nhất trong đội hình BĐN vào tới tận trận bán kết. Nếu có một lời mời chính thức nào từ phía các đại gia ở châu Âu, nhiều khả năng tiền vệ sẽ ra đi bởi Porto chưa đủ điều kiện và điểm tựa cho những thành công của anh. Hiện tại, Moutinho đã được M.U đưa vào danh sách chuyển nhượng.
Mario Balotelli (tiền đạo - 21 tuổi)

Những cầu thủ đã và sẽ đổi đời sau Euro 2012 ảnh 11

Mario Balotelli vẫn chưa thể thoát được cái mác thần đồng kể từ khi anh còn chơi trong màu áo Inter. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi khá nhiều sau kỳ EURO này. Khởi đầu không suôn sẻ và có lúc đã đánh mất đi sự tự tin nhưng Balotelli đã không phù lòng tin của HLV Prandelli và người hâm mộ khi tỏa sáng đúng lúc với cú đúp đẹp như mơ vào lưới ĐT Đức ở bán kết. Khi Balotelli vừa trở về sau EURO, Mino Raiola - người đại diện của Balotelli - đã "hét" rằng thân chủ mình phải đáng giá 250 triệu euro.
Theo Tân Mai (Bongdaplus)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm