Nhớ bộ đôi Maradona - Caniggia

Lần ấy Maradona ghi cả hai bàn. Sau đó vào chung kết thì Argentina đánh bại luôn người Đức 3-2 để ẵm cúp vàng. Bây giờ Argentina và Bỉ lại chạm trán nhau tại tứ kết.

Bậc tiền bối Maradona nói rằng muốn đánh bại Bỉ thì Argentina phải thay đổi thật nhiều từ cách suy nghĩ đến cách chơi bóng của từng cầu thủ. Thậm chí là thay đổi cả trong suy nghĩ và hành động của HLV trưởng thay cho việc phụ thuộc vào mỗi Messi.

Nhớ bộ đôi Maradona - Caniggia ảnh 1

Maradona và Caniggia gặp lại nhau sau 28 năm kể từ trận thắng Bỉ 2-0 tại Mexico 1986. Ảnh: GETTY IMAGES

Ngày thế hệ của Maradona đăng quang tại Mexico 1986 rồi bốn năm sau lại vào chung kết gặp Đức tại Ý 1990 thì Maradona không cô đơn như Messi bây giờ. Hồi ấy Maradona có người bạn diễn cũng nổi tiếng không kém đó là Caniggia với biệt danh là “mũi tên vàng”. Người rất hiểu ý Maradona và cả hai hình thành cặp song kiếm hợp bích trong đó tuyệt diệu nhất là trận đánh bại Brazil ở tứ kết. Bộ đôi Maradona và Caniggia ấy đã bổ sung cho nhau và chia lửa cùng nhau. Một nhà báo Argentina nhớ lại: “Tôi nhớ như in rằng thời ấy Maradona cầm bóng đâm thẳng và đối phương thì Caniggia lao xuyên qua đối phương để ghi bàn. Họ bổ sung cho nhau như sinh ra là để đá cặp với nhau”.

Bây giờ đây, ngoài Messi còn có tiền đạo nào? Lavezzi, Palacio, Higuain, Aguero? Chưa thấy ai tự tin và đóng vai trò trợ thủ số một đắc lực như số 9 Caniggia ngày nào song hành cùng Maradona cả.

Nói về thành công của mình hơn 30 về trước, Maradona không ngần ngại chỉ ra “bạn diễn” Caniggia.

Bây giờ thì Messi có cái chân trái siêu việt vẫn cô đơn tìm một bạn diễn được xem là “Caniggia đệ nhị”.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm