Nhậu say, cầm dao xông vào nhà người yêu truy sát

Trước đó, phiên xử đã diễn ra khá căng thẳng. Luật sư của nạn nhân cho rằng cáo trạng VKS nêu còn quá sơ sài, chưa lột tả hết hành vi của bị cáo. Bị cáo không thành khẩn nhưng VKS lại đề nghị áp dụng tình tiết thành khẩn khai báo, đề nghị bị cáo mức án từ 2 năm 6 tháng đến 3 năm tù là chưa phù hợp. Theo luật sư, hành vi phạm tội của bị cáo thể hiện sự quyết liệt, phạm tội đến cùng, thể hiện khi chém nạn nhân đã bị thương tích nặng, nạn nhân được đưa đi bệnh viện nhưng sau khi bỏ đi, bị cáo tiếp tục cầm dao quay lại... Vì vậy hành vi của bị cáo có dấu hiệu phạm vào tội giết người chứ không phải cố ý gây thương tích như cáo trạng truy tố nên đề nghị HĐXX trả hồ sơ điều tra lại theo hướng truy tố bị cáo về tội giết người.

Còn luật sư phía bị cáo cũng đề nghị HĐXX trả hồ sơ điều tra bổ sung vì cho rằng hồ sơ bệnh án của nạn nhân chưa thể hiện rõ là các vết thương là do bị cáo gây ra. Và bản kết luận giám định pháp y không thể hiện khách quan, cho thấy hồ sơ giám định pháp y đã làm sai lệch hồ sơ vụ án.

Đỗ Nguyễn Quốc Cường tại tòa. Ảnh: HY 

Theo hồ sơ, Cường có quan hệ tình cảm với chị Trần Ngọc Vân Anh. Tối ngày 4-5-2013, sau khi nhậu say, Cường thủ sẵn con dao tự chế tìm đến nhà Vân Anh  nằm trên đường Điện Biên Phủ, phường 11, quận 10. Đến nơi, Cường tự mở cửa vào nhà thì gặp người giúp việc trong gia đình nhờ gọi Vân Anh giùm.

Nghe Cường đến, bà Phan Thị Vương Lan (chị em bạn dì với Vân Anh) từ lên lầu đi xuống nói không có Vân Anh ở nhà và yêu cầu Cường đi về. Do có mâu thuẫn với từ trước với bà Lan nên Cường rút con dao tự chế ra chém bà Lan. Bị chém bất ngờ, bà Lan hoảng sợ bỏ chạy lên lầu thì Cường chạy theo lên cầu thang nắm tóc kéo lại rồi tiếp tục dùng dao chém nhiều nhát vào người bà Lan gây thương tích. Nghe tiếng kêu cứu của vợ, ông Trương Tiến Văn từ trên lầu chạy xuống chống trả thì Cường mới cầm dao bỏ đi. Sau đó, bà Lan được gia đình đưa đi cấp cứu.

15 phút sau Cường xách dao quay lại nhà bà Lan. Khi nghe nói bà Lan đã được người nhà đưa đi cấp cứu, Cường vẫn còn bực tức nên tiếp tục dùng dao chém vào chiếc xe máy để trong nhà. Sau đó Công an phường xuống hiện trường khống chế Cường tước hung khí, đưa về trụ sở. Theo kết quả giám định pháp y, bà Lan bị đa vết thương với thương tật 18%.

VKSND quận 10 đã ra cáo trạng truy tố Cường về tội cố ý gây thương tích theo điểm a (dùng hung khí nguy hiểm) và điểm i (có tính chất côn đồ) theo khoản 2 điều 104 BLHS với khung hình phạt từ 2 đến 7 năm tù.

Hoàng Yến

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm