Nhận lót tay 35 triệu, nguyên chánh thanh tra trả giá 10 năm tù

Ngày 20-3, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã bác kháng cáo của bị cáo Nguyễn Văn Trỗi (nguyên chánh Thanh tra Sở NN&PTNT tỉnh Trà Vinh), tuyên y án 10 năm tù về tội nhận hối lộ.

Cạnh đó, HĐXX chấp nhận kháng cáo, giảm án cho hai bị cáo Đỗ Đạt Vân (giám đốc Công ty TNHH MTV Hùng Đạt) từ sáu năm xuống còn năm năm tù về tội làm môi giới hối lộ và Nguyễn Thị Tuyết (chủ DNTN Hiệp Hòa) từ bốn năm tù còn ba năm án treo về tội đưa hối lộ. Tòa nhận định án sơ thẩm chưa áp dụng hết tình tiết giảm nhẹ cho hai bị cáo này. Ngoài ra Tuyết còn là chủ doanh nghiệp có đóng góp vào ngân sách tỉnh, luôn chấp hành tốt chính sách của Đảng, phong trào xóa đói giảm nghèo nên cần giảm án và không cần thiết phải cách ly.

Theo hồ sơ, ngày 25-3-2013, ông Trỗi ký quyết định thanh tra chuyên ngành các cơ sở kinh doanh vật tư nông nghiệp và thức ăn chăn nuôi trên địa bàn huyện Tiểu Cần, Càng Long và Cầu Kè (Trà Vinh). Đoàn thanh tra lấy mẫu gửi Trung tâm Khảo kiểm nghiệm phân bón vùng Nam Bộ để phân tích và kết quả có một số mẫu không đạt chất lượng. Trong số này có mẫu của DNTN Khải Hoàn (do ông HNKh. đứng tên) và mẫu của một đại lý phân bón của DNTN Hiệp Hòa (trụ sở ở Vĩnh Long do bà Tuyết làm chủ). Sau đó ông Kh. và bà Tuyết liên hệ với ông Vân nhờ nói giúp với ông Trỗi xin lấy mẫu thử nghiệm lần hai để... lấy mẫu đạt chất lượng. Ông Kh. đã chuyển 15 triệu đồng và bà Tuyết chuyển 20 triệu đồng vào tài khoản của ông Vân để đưa cho ông Trỗi. Sau đó ông Kh. tố cáo sự việc với cơ quan chức năng và được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự.

HOÀNG YẾN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm