Nhạc sĩ Trần Lập rút đơn kiện ZingMP3 đòi nhuận bút

Diễn biến mới nhất tại phiên xử, đại diện ủy quyền của nhạc sĩ Trần Lập đã có đơn xin rút lại toàn bộ yêu cầu khởi kiện. Phía VNG cũng đồng ý với việc rút đơn khởi kiện của nguyên đơn. Từ đó, HĐXX ra quyết định chấp nhận việc tự nguyện rút đơn khởi kiện của phía nguyên đơn đình chỉ vụ án này.

 Đơn rút khởi kiện

Được biết mới đây, nhạc sĩ Trần Lập và Công ty VNG đã đạt được thoả thuận riêng tại Hà Nội về việc hợp tác. Vì vậy, nhạc sĩ Trần Lập đã có quyết định như trên trong vụ án này.

Như Pháp luật TP.HCMđã thông tin tháng 6, nhạc sĩ Trần Lập nộp đơn khởi kiện công ty trên tại tòa án. Theo đó, ông trình bày bản thân là tác giả và chủ sở hữu đối với bài hát Đường đến vinh quang. Đồng thời ông là trưởng ban nhạc Bức Tường, là chủ sở hữu của bản ghi âm bài hát này. Tuy nhiên, thời gian qua, ông phát hiện Công ty VNG đã sử dụng bản ghi âm bài hát trên website http://mp3.plo.vn của công ty nhằm mục đích cho công chúng có thể nghe, xem ca nhạc trực tuyến và tải bài hát này về.

Vì thế ngày 9-7-2013, ông đã thông qua một văn phòng luật sư đề nghị Thừa phát lại quận Gò Vấp lập vi bằng việc này. Từ đây, luật sư đã liên hệ với phía Công ty VNG đàm phán về khoản thù lao trả cho ông nhưng công ty khước từ. Nay ông khởi kiện yêu cầu đòi bồi thường ba khoản như sau: 

Thứ nhất, thanh toán khoản tiền nhuận bút là 55,38 triệu đồng. 

Thứ hai, bồi thường lợi nhuận bị thiệt hại do không tiếp tục phát hành được album mới có bài hát nêu trên là 50 triệu đồng. 

Và cuối cùng là chi phí thuê luật sư 50 triệu đồng.

Tuy nhiên tại phiên toà trước đó, VNG cho rằng mình sẽ không bồi thường vì không có lỗi và cho rằng nguyên đơn đã xác định sai đối tượng khởi kiện. Vì vụ án có quan điểm khác nhau nên tòa tạm hoãn đến hôm nay tiếp tục thì phía nhạc sĩ Trần Lập có đơn rút đơn khởi kiện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm