Nguyên tắc ứng xử của quý ông hiện đại

Các quý ông không có lỗi khi hành xử vô tâm với phụ nữ, lý do chính để họ kém lịch lãm chính là vì họ chẳng biết phải làm sao cả.Có những quy tắc nhỏ trong hành xử của một quý ông thời hiện đại, vừa galant, vừa hiểu biết rất dễ áp dụng để trở thành hình tượng đẹp trong mắt nàng.

Mở cửa cho nàng

Điều đơn giản này không bao giờ cũ. Tất nhiên, phụ nữ cũng có thể tự mở cửa, nhưng cử chỉ nhỏ này biểu thị bạn là một quý ông lịch duyệt, hào hiệp, sẵn sàng làm những việc nho nhỏ này cho nàng.

Để nàng ngồi xuống trước

Cũng giống như việc mở cửa, đưa nàng đến ghế ngồi là điều bạn làm không phải vì nàng cần giúp đỡ. Nó biểu thị rằng bạn quan tâm đến sự thoải mái của nàng, nhường nhịn cho nàng. Ngoài ra, nó còn cho phép bạn lại gần nàng lâu hơn một chút mà không sỗ sàng.

Cởi mũ nón khi vào nhà

Mũ, nón hay bất cứ loại đội đầu nào khác chỉ nên sử dụng khi bạn ở ngoài đường. Đừng theo kiểu nghệ sĩ đội mũ trong nhà. Một số loại nón có tính thời trang, làm dáng, tuy nhiên khi đã vào nhà mà bạn vẫn đội nón thì nó tạo ra một vật cản vô hình khi muốn gần gũi trò chuyện, và cũng khá vướng khi muốn xích lại gần nhau hơn.

Để ý đến cách ăn uống của bạn

Cách ăn uống, cầm đũa, thìa, đưa thức ăn vào miệng…cũng rất quan trọng. Những quy tắc cơ bản nhất như không chống khuỷu tay lên bàn, nhai khép miệng, không húp canh sột soạt... là điều nên lưu ý.

Đừng động vào đồ của người khác

Điều này có vẻ như không cần phải nhắc, nhưng vài người có vẻ luôn quên. Nếu nàng để túi vào vị trí bạn để đồ, thay vì đẩy túi về phía nàng, bạn nên hỏi nàng để túi vào nơi khác. Bạn không nên chạm vào đồ của người khác, ngay cả đó là đồ của nàng.

Kiểm soát được tửu lượng

Cách cư xử đúng mực, sự hào hiệp, lịch sự sẽ nhanh chóng bay biến khi một người đàn ông say mèm. Hơn nữa, uống say trong một buổi hẹn hò thì rất tệ. Bạn có thể buột miệng nói ra thứ bạn không hề muốn và càng không nên để người khác nghĩ bạn là tuýp người thích nhậu nhẹt.

Lắng nghe nàng nói

Nguyên tắc ứng xử của quý ông hiện đại ảnh 2

Không có gì bất lịch sự hơn hướng sự chú ý vào nơi khác khi một người đang nói chuyện với bạn. Ngay cả nếu nàng đang nói chuyện “chán òm”, bạn nên cố gắng nghe và thử chuyển câu chuyện sang hướng khác thú vị hơn.

Đây cũng là lý do tại sao đàn ông không nên chọn phụ nữ chỉ vì vẻ ngoài, hai người nên có càng nhiều điểm chung càng tốt, để xây dựng mối quan hệ lâu bền.

Tránh hài hước thô tục

Không ai thích một người thiếu nhạy cảm trong các tình huống xã giao. Đừng làm nàng khó chịu với những câu đùa thô tục, thiếu thiện ý, cũng đừng nghĩ xúc phạm, cười cợt người khác sẽ có thể khiến nàng cười.

Giữ điện thoại có giới hạn

Trong những cuộc gặp, không gì cắt đứt tâm trạng đột ngột hơn tiếng chuông điện thoại. Khi vào nơi công cộng, dù là đi ăn, cũng nên tắt chuông để không làm phiền người khác. Cũng đừng kiểm tra điện thoại mỗi phút một khi đang nói chuyện với người khác.

Nên hẹn trước vài ngày

Hẹn với nàng ngay lập tức có vẻ hơi đường đột, bạn nên cho nàng vài ngày suy nghĩ, sắp xếp công việc.

Gọi điện, ít nhắn tin

Các tin nhắn không thể hiện được hết suy nghĩ, tình cảm và mong muốn của bạn. Có khi nó còn gây hiểu lầm nữa. Để nhanh chóng và trực tiếp, gọi điện nhiều và hạn chế nhắn tin.

Tỏ rõ mục đích

Làm rõ những gì bạn muốn nhưng đừng quá thô thiển. Đi uống cà phê hay ăn trưa chung có thể bị hiểu lầm là một cuộc hẹn hò hay chỉ được xem như “cùng đi ăn”.

Nàng có thể không rõ về mục đích của bạn, nên bạn cần giải thích rõ ràng, tránh phiền phức cho cả hai.

Chia tay trực tiếp

Nếu hai người không thể tiếp tục, điều tệ hại nhất bạn có thể làm là chia tay gián tiếp qua điện thoại, email… Điều này không chỉ tỏ ra bạn thiếu tôn trọng nàng, gây tổn thương cho nàng, mà còn là vô cùng bất lịch sự và thiếu tự tin. Đàn ông luôn thẳng thắn, trực tiếp làm mọi thứ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm