Nghị định 34 chỉ phạt xe… thiếu kính chiếu hậu bên trái

Bạn thân mến, theo kế hoạch, Kỳ 115 này là kỳ chơi chót với chủ đề “Tìm hiểu pháp luật về an toàn giao thông”. Sau kỳ này, chúng ta sẽ tổng kết À Ra Thế năm 2011-2012 và nửa cuối năm 2012 chơi À Ra Thế đặc biệt phục vụ “Năm an toàn giao thông 2012”.

Vì vậy, BTC quyết định hạ mức chuẩn dự chơi, tạo điều kiện thuận lợi cho ai chơi cũng được, bằng cách ở đề số 1, bạn chỉ cần trả lời “ai đúng, ai sai”, không phải nói chi tiết “tại sao?” như thường lệ nữa. Bạn nào nói trúng hai chi tiết (ai đúng, ai sai) mỗi chi tiết được 3 điểm, hai chi tiết 6 điểm. Tới phần câu hỏi số 2, thư nào nói trúng (“đúng” hay “không đúng”; cũng không cần giải thích “tại sao”) sẽ được thêm 4 điểm nữa, tổng cộng 10 điểm vào chung kết.

Nghị định 34 chỉ phạt xe… thiếu kính chiếu hậu bên trái ảnh 1

Tuy không cần giải thích lý do “tại sao” mà nếu ai biết, cần nói cho rõ thêm thì cũng được hoan nghênh nhưng không được thêm điểm và nói trật cũng không sao.

Khi vào chung kết rồi ai đoán mò “con số vàng” chính xác cho câu hỏi phụ (chênh lệch ít) sẽ được ưu tiên xếp hạng cao để trao giải thưởng. Để giúp bạn dễ “đoán mò” câu hỏi phụ, BTC xin nhắc lại vừa rồi, Kỳ 113: 1.062, Kỳ 114: 355… Cứ tha hồ mà đoán, trong vòng đó hay xê xích chút đỉnh là có nhiều hy vọng hà.

Cũng như thường lệ, thư dự chơi gửi sớm về BTC qua địa chỉ của báo Pháp Luật TP.HCM (34 Hoàng Việt, quận Tân Bình, TP.HCM) hoặc fax (39914661) hoặc e-mail (baophapluat@phapluattp.vn).

Đây là cuộc chơi cuối năm đầy kịch tính và hấp dẫn! Mời bạn tham gia đông vui, chắc còn lâu lắm ta mới có dịp trở lại đề tài đặc biệt này. Cố lên! Cố lên!!

Câu hỏi 1: Ai đúng? Ai sai?

Người ra đề 1:Bạn TRƯƠNG MỸ THIỆN, 160/10 nguyễn Chí Thanh, phường 3, quận 10, TP.HCM.

Người vẽ minh họa:Họa sĩ NOP.

Câu hỏi 2:Có người nói: Theo quy định mới, người điều khiển xe ô tô trên đường mà hễ CSGT phát hiện trong hơi thở người lái xe ấy có nồng độ cồn, bất kể mức độ cồn bao nhiêu, cũng đều bị CSGT phạt tại chỗ từ 2 triệu đến 3 triệu đồng. Nói vậy có đúng luật không?

Người ra đề 2: Bạn TRẦN THỊ THU HÀ, 81/13 đường 3, phường Bình An, Trần Não, quận 2, TP.HCM.

Câu hỏi phụ: Có bao nhiêu thư đáp trúng cả hai câu hỏi 1 và 2?

BAN TỔ CHỨC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm