Mỹ giành thêm 4 HCV, nhưng vẫn kém Trung Quốc

Mỹ giành thêm 4 HCV, nhưng vẫn kém Trung Quốc ảnh 1

Tại nội dung nhảy xa nữ, Brittney Reese đạt thành tích 7,12m (Nguồn: Getty Images)
Hiện Trung Quốc được 36 HCV, còn Mỹ được 34 chiếc, bỏ xa Anh ở vị trí thứ ba (22 chiếc). Các vị trí tiếp theo vẫn là tuần tự Hàn Quốc (12), Nga (11), Pháp (8), Đức, Italy (7)...

Trong ngày hôm qua, ngoài chiến thắng của Allyson Felix ở cự li 200m nữ, chấm dứt sự thống trị của VĐV người Jamaica Veronica Campbell-Brown, thì điền kinh Mỹ còn giành HCV ở cự li 110m vượt rào nam.

Sau khi Liu Xiang của Trung Quốc không thể thi đấu do chấn thương, các VĐV Mỹ tỏ ra vượt trội khi Aries Merritt về nhất với thành tích 12,92 giây, xếp trên người đồng đội Jason Richardson và Hansle Parchment của Jamaica.

Trong khi đó, tại đường chạy 400m rào nữ, nhà vô địch thế giới người Mỹ Lashinda Demus lại chỉ về nhì. HCV cự li thuộc về Natalya Antyukh của Nga và đây cũng là HCV duy nhất của đoàn Nga trong ngày hôm qua.

Chiếc HCV tiếp theo của điền kinh Mỹ là tại nội dung nhảy xa nữ, khi Brittney Reese đạt thành tích 7,12m.

Chiếc HCV còn lại của đoàn Mỹ trong ngày hôm qua là ở môn bóng chuyền bãi biển nội dung đôi nữ, khi cặp VĐV nước này đánh bại cặp đôi Brazil trong trận chung kết.

Mỹ giành thêm 4 HCV, nhưng vẫn kém Trung Quốc ảnh 2

Aries Meritt giành HCV cự li 110m vượt rào nam (Nguồn: Getty Images)
Bốn chiếc HCV ngày hôm qua chưa đủ để Mỹ bắt kịp Trung Quốc, bởi đoàn thể thao đang dẫn đầu bảng tổng sắp cũng giành thêm 2 HCV sau khi đội bóng bàn nam đánh bại Hàn Quốc 3-0 trong trận chung kết, đồng thời nữ võ sĩ Taekwondo Wu Jingyu bảo vệ thành công chiếc HCV hạng cân 49kg.

Như vậy, bóng bàn là môn thứ hai mà Trung Quốc thâu tóm toàn bộ HCV (4 chiếc) sau cầu lông (5), chưa kể đã giành 5/6 HCV ở môn nhảy cầu.

Kể từ khi bóng bàn được đưa vào chương trình Olympic từ năm 1988 đến nay, Trung Quốc đã giành 24 trên tổng số 28 HCV.

Mỹ giành thêm 4 HCV, nhưng vẫn kém Trung Quốc ảnh 3

Trung Quốc thống trị bóng bàn khi giành cả 4 chiếc HCV (Nguồn: Getty Images)
Ở một số nội dung đáng chú ý khác trong ngày hôm qua, Thụy Sĩ giành chiếc HCV thứ hai của mình khi Steve Guerdat giành HCV ở cưỡi ngựa biểu diễn, HCV đầu tiên của họ ở hạng mục này sau 88 năm.

Hungary giành HCV và thứ 5 và 6 ở môn canoe-kayak, với chiến thắng của Rudolf Dombi và Roland Kokeny tại nội dung kayak K2 1000m đồng đội nữ ở nội dung K4.

Các nữ đô vật Nhật Bản giành liền 2 HCV ở môn vật tự do khi Kaori Icho lần thứ 3 liên tiếp đoạt HCV hạng cân 63kg còn Hitomi Obara giành HCV hạng 48kg.

Mỹ giành thêm 4 HCV, nhưng vẫn kém Trung Quốc ảnh 4

Kaochi Iro lần thứ ba liên tiếp giành HCV (Nguồn: Getty Images)
Môn bóng rổ cũng đã kết thúc vòng tứ kết, và Mỹ tiếp tục khẳng định sức mạnh khi hạ Australia 119-86 nhờ sự xuất sắc của Kobe Bryant. Tại bán kết, Mỹ sẽ gặp Argentina, còn Tây Ban Nha gặp Nga./.
(Theo Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm