Mueller lập Hat-trick, Đức đè bẹp Bồ Đào Nha

Trong trận đấu này, tuyển Đức ra sân với đội hình không có Klose. Như vậy Đức sẽ thi đấu với sơ đồ không tiền đạo.

Những phút đầu tiên của trận đấu, hai đội nhập cuộc đầy quyết tâm. Cả hai hầu như không cho đối phương khoảng trống nào để xử lý bóng. Khi một cầu thủ đối phương có bóng lập tức một cầu thủ khác áp sát. Với thế trận chặt chẽ đó, cả hai đội hầu như không thể tiếp cận khung thành của nhau.

Và phải nhờ đến những tình huống sai lầm cá nhân hai đội mới có được những có được cơ hội ghi bàn. Đầu tiên là tình huống Lahm mất bóng từ giữa sân để cho Hugo Almeida cướp bóng rồi chuyền cho Ronaldo thoát xuống sút bóng từ góc hẹp bật tay thủ môn Neuer bật ra.

Một mình Ronaldo không thể giúp Bồ Đào Nha có được kết quả như ý trước Đức. Ảnh: FIFA.com.

Ngay sau đó, thủ môn Patricio bên phía Bồ Đào Nha cũng phạm sai lầm khi anh phá bóng lên đúng ngay chân Khedira, ngay lập tức Khedira tung cú sút vào lưới trống nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút 11, tuyển Đức bất ngờ được hưởng quả đá 11 mét sau tình huống phạm lỗi của Pereira với Goetze trong vòng cấm. Phút 13, trên chấm 11 mét, Mueller không mắc bất cứ sai lầm nào sút căng vào góc trái mở tỉ số cho tuyển Đức.

Mueller có pha kết thúc lạnh lùng đúng chất Đức trên chấm 11 mét khai thông bế tắc. Ảnh: FIFA.com.

Phút 32, tuyển Đức lại có bàn thắng thứ 2, từ quả phạt góc của Toni Kroos, hậu vệ Mats Hummel trong tình huống băng lên tham gia tấn công đã bật cao tì đè Pepe đánh đầu căng vào lưới thủ thành Patricio nâng tỉ số lên 2-0.

Hummels có pha không chiến dũng mãnh nâng tỉ số lên 2-0 cho Đức. Ảnh: FIFA.com.  

"Họa vô đơn chí", thua hai bàn chóng vánh, Bồ Đào Nha lại rơi vào thế mất người khi Pepe nhận thẻ đỏ trực tiếp sau tình huống va chạm với Mueller. Chiếc thẻ đỏ có phần nặng tay của trọng tài sẽ còn là đề tài được nói nhiều sau trận đấu.

Dẫn trước 2 bàn lại thi đấu hơn người, các cầu thủ Đức bắt đầu thi đấu chậm rãi và chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Tuy nhiên, đến phút 45 họ cũng kịp có bàn thắng thứ 3. Lại là Mueller lao vào rất nhanh nhận đường chuyến của đồng đội rồi sút căng qua chân thủ thành Patricio nâng tỉ số lên 3-0. Trong hiệp 1, có cảm giác hễ tuyển Đức có cơ hội là lập tức họ lại ghi bàn.

 Tình huống dẫn đến chiếc thẻ đỏ gây tranh cãi của Pepe. Ảnh: FIFA.com.

Bị dẫn trước tới 3 bàn không gỡ trong hiệp 1, các cầu thủ và người hâm mộ Bồ Đào Nha có lẽ mơ về kịch bản trận đấu giữa Đức và Thụy Điển tại vòng loại World 2014. Trong trận đấu này, tuyển Đức dẫn Thụy Điển đến 4-0 nhưng vẫn không thể dành chiến thắng khi bị đối phương ghi liền 4 bàn liên tiếp gỡ hòa 4-4. Tuy nhiên, kịch bản này khó lòng lặp lại với tuyển Đức khi họ đang chơi hơn Bồ Đào Nha 1 người sau chiếc thẻ đỏ của Pepe.

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ Đức vẫn thi đấu chậm rãi và đủng đỉnh theo kiểu của một ông lớn. Tuy nhiên, lối chơi ru ngủ đó luôn tìm ẩn sự nguy hiểm khó lường. Và khi người Đức tăng tốc, họ lập tức khiến khung thành Bồ Đào Nha chao đảo. Liên tiếp 2 tình huống tăng tốc của Đức đặt Oezil rồi Goetze vào thế đối mặt với thủ thành Patricio nhưng họ đều không tận dụng thành công.

Trong khi đó, các cầu thủ Bồ Đào Nha vẫn thi đấu rất cố gắng nhưng lực bất tòng tâm. Trong hiệp đấu này, Bồ Đào Nha tạo được hai tình huống đáng chú ý. Đó là tình huống sút phạt trực tiếp rất căng của Ronaldo buộc Neuer phải trổ hết tài nghệ mới cản phá được.

Tiếp đó là pha ngã trong vòng cấm của Eder sau pha va chạm với Hoewedes nhưng trọng tài vẫn khoát tay cho trận đấu tiếp tục bất chấp sự phản đối quyết liệt của các cầu thủ Bồ Đào Nha.

Bàn thắng ấn định tỉ số 4-0 của Mueller. Ảnh FIFA.com

Phút 78, tuyển Đức có bàn thắng kết liễu đối thủ theo cách rất Đức ấn định tỉ số chung cuộc 4-0. Ở bàn thắng này, Schuerrle có pha căng ngang bên cánh phải rất khó chịu khiến thủ thành Patricio đổ người đẩy bóng ra đến đúng chân Mueller. Công việc còn lại của Mueller rất đơn giản là đệm bóng vào lưới trống từ khoảng cách 2 mét. 

Đây là bàn thắng thứ 3 của Mueller trong trận và cũng là hat-trick đầu tiên tại VCK World Cup 2014. Kết thúc trận đấu, Mueller cũng được trang chủ Fifa.com bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Thắng trận 4-0, tuyển Đức đã có màn khởi đầu hoàn hảo tại VCK World Cup 2014. Còn với Ronaldo và các đồng đội, thất bại này cũng không phải là thảm họa khi trước mắt họ vẫn còn 2 trận gặp Mỹ và Ghana để sửa sai.

 

Mueller đã có hat-trick đầu tiên cho riêng mình và cũng là Hat-trick đầu tiên của VCK World Cup 2014. Ảnh: FIFA.com.  

Đội hình xuất phát của hai đội:

Tuyển Đức: Thủ môn: 1 - Manuel Neuer; Hậu vệ: 20 - Jerome Boateng, 5 - Mats Hummels, 17 - Per Mertesacker, 4 - Benedikt Hoewedes; Tiền vệ: 16 - Philipp Lahm, 6 - Sami Khedira; , 13 - Thomas Mueller, 18 - Toni Kroos, 19 - Mario Goetze; Tiền đạo: 10 - Mesut Ozil.

Bàn thắng: Mueller (13' PEN, 45'+, 78), Hummels (32).

Tuyển Bồ Đào Nha: Thủ môn: 1 - Rui Patricio; Hậu vệ: 21 - Joao Pereira, 2 - Bruno Alves, 3 - Pepe, 5 - Fabio Coentrao; Tiền vệ: 8 - Joao Moutinho, 4 - Miguel Veloso, 16 - Raul Meireles; 7 - Cristiano Ronaldo, 17 -  Nani; Tiền đạo: 9 - Hugo Almeida.

GIA ĐỊNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm