Mueller ghi bàn ngang Maradona tại World Cup

mueller-6476-1402965091.jpg

Sau hàng chục năm người Đức lại có một siêu sát thủ mang tên Mueller. Ảnh:Reuters.

Diego Maradona từng giễu cợt Thomas Mueller là "cậu bé nhặt bóng" cách đây bốn năm nhưng giờ ông có thể phải rút lại những gì mình nói.

Thomas Mueller từng ghi năm bàn để giành ngôi Vua phá lưới World Cup 2010 khi mới 20 tuổi. Tại Brazil năm nay, chân sút này đứng trước cơ hội lớn bảo vệ thành tích trên khi lập hat-trick ngay trận mở màn với Bồ Đào Nha hôm qua 16/6.

Tám bàn thắng tại World Cup lúc này giúp Mueller vươn lên sánh ngang các huyền thoại của giải đấu bao gồm Maradona và Rudi Voeller. Điều đáng nói khi Mueller chỉ cần bảy trận để đạt được số bàn thắng trên, hiệu suất hơn một bàn mỗi trận.

Thành tích này vô cùng ấn tượng nếu so với hai siêu sao đương thời Cristiano Ronaldo (hai bàn sau 11 trận) và Lionel Messi (hai bàn trong chín trận). Thậm chí so với đàn anh Miroslav Klose, Mueller cũng có hiệu suất cao hơn rất nhiều. Hiện tại lão tướng Klose có 14 bàn sau 19 trận ở World Cup.

Sau những gì làm được ở Bayern Munich và tuyển Đức, danh hiệu vô địch thế giới là điều duy nhất mà chân sút 24 tuổi này còn thiếu để trở thành một huyền thoại.

Theo Bảo Lam (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm