Messi sẽ bị “bắt chết”!

Chắc chắn HLV Van Gaal sẽ tìm đủ mọi cách hạn chế hoạt động của Messi. Thậm chí là ông không ngần ngại chỉ đạo bao vây và “triệt” thủ lĩnh của Argentina kể cả phải sử dụng biện pháp cứng rắn. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của Hà Lan lại không nổi trội lắm ngoại trừ một Vrij đang lên. Vì thế nên nhiều khả năng ông Van Gaal phải tính đến số đông trong việc ngăn Messi cầm bóng quấy rối và tỉa những đường chuyền sắc lẹm.

Nhưng ông Van Gaal từng áp dụng tới ba đội hình biến hóa tùy tình hình trong một trận đấu nên ông vẫn còn một phương án khác mang tính tích cực hơn là tăng lực phản công để đẩy lùi Messi và các cầu thủ Argentina. Đó là bộ ba sát thủ Van Persie - Robben - Sneijder cộng thêm chân sút mới phát hiện: Depay - người đủ sức thay thế De Jong.

Từ vòng knock out, Robben và Sneijder đã lên tiếng, giờ chỉ còn Van Persie đang chờ thời cơ để bùng nổ.

 
Messi khi gặp Hà Lan sẽ khó khăn hơn rất nhiều như trận gặp Bỉ có nhiều đất để diễn hơn. Ảnh: GETTY IMAGES

Trong khi đó Argentina có sự trở lại của Aguero cũng như Higuain đã tìm lại cảm giác ghi bàn sẽ cùng Messi che lấp đi sự thiếu hụt mà Di Maria để lại.

Trong khi đó, cựu HLV đội tuyển Hà Lan - Van Marwijk thì so sánh giữa Messi với Robben và thậm chí có phần nghiêng tính hiệu quả lẫn sự nguy hiểm về phía Robben.

HLV Van Marwijk chỉ ra Robben là cầu thủ tấn công với nhiều phẩm chất siêu việt gồm sức mạnh, kỹ thuật, tốc độ và tính bất ngờ ẩn trong sự tinh quái cùng khả năng dứt điểm.

Ông Van Marwijk đặt Messi và Robben lên bàn cân và đánh giá Robben hoàn hảo hơn nhờ có phẩm chất của một thủ lĩnh, khởi xướng lẫn tạo cảm hứng và truyền lửa cho lối chơi toàn đội. Khi cần Robben cũng có thể tự mình làm thay đổi tình thế có khi bằng những động tác giả hay một cú ngã cần thiết. Đáng đề cập hơn là bên cạnh Robben còn có những cầu thủ tấn công giỏi như Van Perise, Sneijder và một hàng tiền vệ đều có khả năng hỗ trợ và tạo ra những mũi tấn công khác cho Hà Lan.

Ngược lại thì Argentina lệ thuộc nhiều vào Messi sẽ là một bất lợi khi Hà Lan có đòn để cô lập Messi giữa một rừng người khép phạm vi hoạt động của Messi lại.

VĂN HUY - DUY ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm