Mẹ vợ xen vào cả cái giường ngủ của tôi

Cưới nhau đã nhiều năm, từ đầu tôi đã biết vợ thuộc dạng tiểu thư, quen bám váy mẹ rất hay nhõng nhẽo.

Về ở với nhau, nhờ tôi cố gắng đào tạo nên tính nhõng nhẽo bớt hơn nhiều, nhưng cái tật chuyện gì cũng mét mẹ của cô ấy khiến tôi rất căng thẳng.

Chắc ai kết hôn rồi cũng hiểu, chuyện trong nhà nếu muốn yên ổn tốt nhất càng ít nội ngoại xen vào càng tốt. Tôi thật lòng cảm ơn nhà vợ đã tác hợp cho chúng tôi, nhưng đến đó là được rồi. Xong đám cưới hãy để tôi tự lo gia đình mình, không cần ai xen vào nữa.

Vợ tôi nói với mẹ cô ấy từ chuyện lớn đến chuyện nhỏ. Thời gian đầu kết hôn, chuyện “vợ chồng” chưa hòa hợp nàng cũng nói mẹ. Đáng lẽ cũng không có vấn đề gì nếu hai mẹ con họ nhỏ to tâm sự, nhưng chuyện riêng tư như thế mà mẹ vợ tôi lại đem đi “tám” tiếp với người trong nhà. Làm cha vợ gọi tôi ra, lên lớp một tăng. Nào là cha nhìn tướng tá con tưởng con “ngon lành”, có gì không biết nói cha chỉ cho, đừng nên giấu dốt. Tôi sượng chín người nhưng ráng nói tôi không dốt. Cha vợ lại bảo mẹ vợ con tâm lý lắm, trước khi cưới đã chỉ giáo bí kíp cho nhỏ Mi rồi, nó phàn nàn nghĩa là con…dốt. Tôi chỉ muốn có có lỗ cống chui vào mà trốn.

Vợ chồng tôi chẳng giấu Mi chuyện gì, trong nhà cô dì chú bác có sự vụ gì tôi cũng kể. Mấy ông cậu bên ngoại tôi có gen hai vợ, tôi có nói cho vợ biết. Thời gian sau nghe vợ nói tôi nên hạn chế về quê ngoại chơi, sau này có con trai cũng ít cho nó về thôi. Ngạc nhiên, tôi hỏi tại sao thì vợ nói mẹ bảo nên như vậy, để anh tránh xa một chút cái dớp hai vợ bên nhà ngoại. Tôi quá sợ luôn, lo gì mà xa vậy?

Vợ chồng tôi tích cóp được ít tiền, định đem đi đầu tư đất. Chúng tôi thống nhất rồi thì đột ngột vợ chuyển hướng, đem hết đi mua vàng. Bây giờ vàng xuống giá thê thảm, tính ra lỗ đến cả mấy trăm triệu. Tôi đau quá nên ngồi cằn nhằn vợ thì mới biết đây là “diệu  kế” mẹ vợ tôi hiến và vợ tôi răm rắp làm theo.

Tôi hỏi vợ em không thể giữ kín chuyện riêng trong nhà mình hay sao, chuyện gì cũng nói mẹ vậy. Vợ tôi cãi ngay tại sao phải giấu mẹ, với em mẹ là người đáng tin còn hơn cả anh đấy. Tôi đứng hình luôn.

Ngoài chuyện đó thì còn đủ thứ rắc rối khác khi để mẹ vợ biết quá rành rẽ từ ngoài sân vào đến giường ngủ của hai đứa. Mẹ tôi can thiệp cả hướng đặt giường ngủ, món cơm tôi ăn. Ngay cả lịch “giao ban” của chúng tôi cũng được mẹ tư vấn để giữ gìn sức khỏe, sớm có con cái.

Mẹ vợ còn nhiệt tình góp ý cả lối sống của mẹ tôi. Số là mẹ tôi thích làm từ thiện. Bà hay thu gom đồ cũ trong nhà đi cho người nghèo. Vợ tôi muốn ghi điểm nên cũng hay đóng góp. Nhưng mẹ vợ lại sang nói tôi là đừng đem đồ Mi đi cho người khác, lỡ họ mặc rồi họ bị làm sao nó lại ám lên người vợ con. Hôm trước nhà tôi có tiệc, mời bên ngoại sang ăn. Mẹ vợ nói với mẹ tôi là chị đừng dư hơi đi làm từ thiện nữa, có rảnh thì phụ giúp con cái trong nhà chứ cứ “lông nhông” ngoài đường làm gì.

Tôi bực quá thì vợ lại ve vuốt, bảo mẹ cũng chỉ vì muốn tốt cho hai đứa mình. Nghĩ đi nghĩ lại, thấy mình là rể chẳng lẽ cưới con người ta xong lại cấm người ta tâm sự với mẹ đẻ thì kỳ quá.

Nhưng sức chịu đựng của tôi đã bị quá tải khi mới đây mẹ vợ tôi lại nghi ngờ về … gen tốt nhà tôi. Chỉ vì chị gái tôi chẳng may bị sẩy thai, bà phán ngay cho một câu rằng gen nhà tôi rõ ràng có vấn đề, hèn gì theo lịch của mẹ lâu vậy mà vẫn chưa đậu thai. Mẹ lại đưa ra thêm một cái sớ, bổ sung những điều cần lưu ý và nói rõ nếu không thành công sau 3 tháng nữa thì tôi phải đi khám.

Tôi chỉ muốn nổ tung vì bức xúc. Chẳng lẽ tôi cưới vợ rồi, hôm nào muốn “yêu” vợ cũng phải gọi điện hỏi mẹ vợ? Chính vì cứ canh ngày giờ nên mới ra nông nỗi đó cũng không chừng.

Tôi đã nói thẳng với vợ nếu muốn làm vợ tôi thì bớt tám với mẹ, còn vẫn muốn bám váy mẹ thì về nhà em mà ở. Tôi nói vậy có gì quá đáng không quý vị?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm