Mất hết tính người

Đứa trẻ vô tội

Đến cuối cuộc đời mình, có lẽ Vương Mân (tên nhân vật đã thay đổi), quản đốc một phân xưởng sản xuất hàng gia dụng ở thị trấn Hoa Gia Đồn, quận Kim Châu, thành phố Đại Liên, Trung Quốc cũng sẽ không thể tha thứ cho bản thân mình vì đã đưa con đến nhà máy chơi hôm ấy.

Chiều 15-8-2009, vì vợ bận việc nên anh đem bé Vương Thành, cậu con trai bụ bẫm, xinh xắn vừa tròn 2 tuổi đến nơi làm việc. Khi qua phân xưởng gia công, thấy hai công nhân Lý Trung Văn và Triệu Chí Vỹ cãi nhau, mặt đỏ gay, có vẻ như cả hai đều vừa uống rượu, Vương Mân tiến đến can ngăn. Lý Trung Văn và Triệu Chí Vỹ không thèm để ý, tiếp tục đôi co, thấy vậy nên Vương Mân bỏ đi. Được một quãng, Vương Mân giật mình khi thấy Lý Trung Văn cầm dao đuổi theo, vội vàng ôm con chạy. Vương Mân định chạy đến cửa nhà người dân gần đó xin trợ giúp, nhưng thấy Lý Trung Văn đã đuổi đến nơi, nên chạy ngược lại sau, không ngờ gặp Triệu Chí Vỹ chặn đường. Vì vội vàng, Vương Mân ngã quỵ, bị Triệu Chí Vỹ lấy bộ đổi điện đánh. Vì sợ trúng vào con, nên Vương Mân đặt Vương Thành xuống một bên vệ đường, nén đau chạy tiếp.

Mất hết tính người ảnh 1

Người dân vây quanh khu vực hiện trường

Điều mà Vương Mân không thể tưởng tượng được là hai kẻ cầm thú lại ra tay với thằng bé 2 tuổi. Khi vợ anh, Dương Liên nghe tin chạy đến nơi, đã thấy con nằm chết lịm dưới đất, khắp người đầy máu. Vương Mân ngồi bên cạnh, mặt đờ đẫn không còn chút thần sắc nào, mắt nhắm nghiền.

Khi cảnh sát và xe cấp cứu đến hiện trường, bé Vương Thành đã chết vì vết thương hở trên đầu. Lý Trung Văn và Triệu Chí Vỹ lập tức bị bắt giam. Thảm án xảy ra tại Hoa Gia Đồn hôm ấy khiến nhiều người bàng hoàng căm phẫn. Không ai hiểu nổi vì sao hai tên máu lạnh ấy lại ra tay với một đứa trẻ còn chưa nói sõi.

Giận cá chém thớt

Lý Trung Văn và Triệu Chí Vỹ đều là lao động tỉnh ngoài, lần lượt sinh năm 1984 và 1992. Theo lời khai của Lý Trung Văn, ngày 15-8 được nghỉ ca, 9h sáng hôm đó hắn và Triệu Chí Vỹ bắt đầu uống rượu và cuộc vui kéo dài đến tận 4h chiều. Trong khi uống rượu, bọn chúng đem chuyện quản đốc Vương Mân ra nói và “thống nhất” quan điểm rằng Vương Mân đối xử với chúng không tốt, sau đó bàn nhau đến nhà máy đánh cho Vương Mân một trận. Cuối trận rượu, Lý Trung Văn và Triệu Chí Vỹ lại cãi nhau vì chuyện vụn vặt, không ngờ đó chính là cái cớ để chúng đuổi đánh Vương Mân khi anh đến.

Ngày 22-3-2010, tòa án thành phố Đại Liên mở phiên tòa xét xử 2 đối tượng giết người. Trên tòa, Triệu Chí Vỹ khai, khi thấy con trai Vương Mân ngồi bên đường, Lý Trung Văn đã đâm 3, 4 nhát vào cổ và vai thằng bé, còn hắn đâm một nhát sau lưng. Lý Trung Văn cũng không có ý kiến gì trái với cáo trạng, song hắn tự biện hộ rằng mình không hề bàn bạc trước với Triệu Chí Vỹ khi đuổi đánh Vương Mân. Tuy nhiên, theo nhận định của tòa, 2 bị cáo có cùng động cơ gây án, tuy hành vi khác nhau nhưng gây ra một hậu quả chung, do vậy không thuộc dạng định tội riêng biệt. Thêm vào đó, trong quá trình tấn công bé Vương Thành, chúng đã cùng phạm tội, Triệu Chí Vỹ đóng vai trò giúp sức, là tòng phạm. Với các tình tiết đó, kèm theo động cơ thấp hèn, thủ đoạn tàn ác hiếm thấy, Lý Trung Văn lĩnh án tử hình, Triệu Chí Vỹ 20 năm tù giam.

Theo Bảo Trâm (ANTĐ/Trọng án-TQ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm