Maradona và Messi

Hôm qua báo chí thế giới nói nhiều về “tiếng gầm” của Lionel Messi và có thể từ đây Messi mới được những fan hâm mộ khắt khe nhất, khó tính nhất của bóng đá xứ Tango nhìn nhận.

Rất nhiều fan hâm mộ Argentina lạnh lùng với Messi bởi anh chỉ chói sáng và ghi những bàn thắng tuyệt vời ở CLB Barcelona chứ khi khoác chiếc áo sọc xanh - trắng thì Messi rất mờ nhạt. World Cup 2010, Messi được kỳ vọng bậc nhất của đội bóng xứ Nam Mỹ nhưng anh nhạt nhòa cùng với sự nhạt nhòa của Argentina.

Maradona và Messi ảnh 1

Messi và bàn thắng cho Argentina. Ảnh: GETTY IMAGES

Những siêu bàn thắng của Messi trong màu áo Barcelona được báo chí thế giới ca ngợi là “hậu duệ” của Maradona và rồi đây Messi cũng bước vào hàng ngũ huyền thoại như Maradona. Nhưng fan hâm mộ có phần cực đoan của Argentina chưa bao giờ nhìn nhận hoặc có ý so sánh Messi với Maradona. Bởi một điều đơn giản là Maradona đá hay ở CLB (Napoli, Ý) và thăng hoa càng cao hơn ở đội tuyển còn Messi thì chỉ được mỗi CLB. Mà dân Argentina thì chưa bao giờ được sống trong cảm giá hạnh phúc Messi mang lại cho đất nước mình. Họ có cớ để cay cú.

Nếu báo chí so sánh Messi với Maradona thì rõ ràng đến giờ Messi mới chỉ bắt đầu với Wolrd Cup và bàn thắng cho Argentina.

World Cup 1986 Maradona dẫn Argentina vào chung kết và đoạt cúp vàng. Bốn năm sau, lại cũng là Maradona dẫn dắt một Argentina không mạnh vào đến chung kết và chỉ chịu thua người Đức.

Ba kỳ World Cup tỏa sáng liên tiếp, trong đó một lần vô địch và một lần á quân mà Maradona là người truyền cảm hứng và kéo cả đoàn tàu.

Messi thì chưa đủ để người Argentina có niềm tin.

Đừng so sánh Messi như Maradona và hãy để anh ấy là một Messi bắt đầu có những siêu bàn thắng cho Argentina. Nếu nhiều hơn nữa và phát huy hơn nữa thì đấy là may mắn cho Argentina có một Messi chứ không phải đã tìm được một Maradona mới.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm