Luật sư lừa chạy án cho phạm nhân bị 16 năm tù

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo là xem thường pháp luật. Bị cáo Tiến là môt luật sư biết luật nhưng vẫn bất chấp phạm luật nên cần xử lí nghiêm minh để giáo dục răn đe.

Như Pháp Luật TPHCM đã đưa tin, thông qua mối quan hệ với bà Nguyễn Thị Hiệp trú tại quận 11, TP.HCM, tháng 3-2011, Lương Minh Tiến được gia đình Nguyễn Minh Tuấn thuê bào chữa cho bị can Tuấn. Tiến đã thỏa thuận với gia đình bị can Tuấn về phí bào chữa là 100 triệu đồng và được gia đình chấp nhận.

Trong thời gian bào chữa, mặc dù biết bị can Tuấn phạm 2 tội nhưng Tiến vẫn nhiều lần gặp ông Trần Ngọc Triều (con rể bị can Tuấn), bà Lê Thị Tám (vợ bị can) về việc có thể “chạy án” được cho Nguyễn Minh Tuấn. Bị can Tuấn có thể được cho tại ngoại.

Gia đình bị can Tuấn đồng ý nên liền đưa tiền cho luật sư Tiến. Từ tháng 3-2011 đến tháng 9-2012, gia đình Nguyễn Minh Tuấn đã đưa cho luật sư Tiến 1 tỷ 810 triệu đồng và chia làm 4 đợt.

Trước, trong và sau khi nhận tiền thì Tiến thường xuyên nhắn tin cho gia đình bị can Tuấn là hứa “chạy án” và nói cần rất nhiều tiền mới chạy được án nên gia đình bị can đã làm theo.

THÁI MINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm