Lợi dụng tình hình gây rối trộm cắp tài sản của chính công ty mình

Đây là vụ án thứ 2 liên quan đến việc lợi dụng kích động, gây rối và trộm cắp tài sản của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai vừa qua.

Theo cáo trạng, khoảng 0 giờ ngày 14-5, Hà Văn Thành (47 tuổi, ngụ xã Nghĩa Hồng, Nghĩa Đàn, Nghệ An) là công nhân của Công ty Công ty Formosa Tafeta thuộc KCN Nhơn Trạch 3, huyện Nhơn Trạch điều khiển xe máy biển số 37X4-5867 từ phòng trọ tại ấp 3, xã Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) đến KCN huyện Nhơn Trạch xem đoàn người đang diễu hành, đập phá tài sản tại Công ty Formosa Tafeta, đồng thời cũng là công ty Thành đang làm việc.

Khi đoàn người gây rối này kéo đi đập phá tại những công ty khác thì có nhiều người lợi dụng lúc đó Công ty  Formosa Tafeta không có người trông coi tài sản nên đã vào công ty trộm cắp tài sản.

Bị cáo Thành trước vành móng ngựa 

Thấy vậy Thành cũng chạy xe máy vào văn phòng công ty lấy hai mà hình ti vi LCD 32inch, một màn hình máy vi tính để lên xe chở về phòng trọ của chị Dương Thị Phương ngụ tại ấp 3, xã Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch để gửi. Đến 6 giờ ngày 14-5, Công an xã Hiệp Phước đi kiểm tra thì phát hiện và bắt giữ giao cho Cơ quan cảnh sát điều tra huyện Nhơn Trạch xử lý. Tổng trị giá tài sản mà Thành trộm cắp trị giá hơn 8 triệu đồng.

Tòa sơ thẩm TAND huyện Nhơn trạch tuyên phạt bị cáo Thành 8 tháng tù về tội trộm cắp tài sản.

TIẾN DŨNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm