"Lính mới" hạ quán quân thế giới, đoạt vàng taekwondo

"Lính mới" hạ quán quân thế giới, đoạt vàng taekwondo ảnh 1

Thu Hiền thể hiện tâm lý rất vững vàng dù mới lần đầu dự SEA Games. Ảnh: Đức Đồng.

Trước khi đến Myanmar, Thu Hiền hoàn toàn vô danh trong làng taekwondo Đông Nam Á. Thế nên, khi lá thăm đưa cô gặp võ sĩ vô địch thế giới hạng dưới 62 kg Rangsiya (Thái Lan) thì hầu hết giới chuyên môn đều cho rằng cơ hội của võ sĩ Việt Nam gần như bằng không. Chỉ một mình Hiền nghĩ khác bởi cô tin rằng không có đối thủ nào là không thể bị đánh bại.

Khi bước vào cuộc, Hiền gặp bất lợi không nhỏ là chưa kịp khởi động đã bị trọng tài gọi lên thi đấu. Vì thế, cô nhập cuộc không tốt nhưng sau ít giây làm nóng, cô bắt đầu ghi điểm và dẫn 2-1 trước đối thủ sau hiệp đầu. Sang hiệp hai, đương kim vô địch SEA Games Rangsiya liên tục tấn công bằng nhiều cú đòn đa dạng nhưng Hiền đều hóa giải thành công, thậm chí còn dẫn tiếp lên 4-2. Ở hiệp cuối, cô còn ghi thêm 2 điểm và chỉ chịu thua 2 điểm để chính thức giành quyền vào chung kết. Bản thân Rangsiya cũng không tin nổi vào kết cục để thua một đối thủ trẻ và còn non kinh nghiệm quốc tế.

Đối thủ chủ nhà Victoria từng thắng võ sĩ Lào 15-5 ở bán kết, có trình độ không tồi. Đã thế, công tác trọng tài có nhiều nhức nhối tại SEA Games năm nay nên nhiều người lo ngại cho Hiền.

Ngay trong hiệp đầu, Victoria dẫn trước 2-1. Sau đó, trước sự cổ vũ của đám đông khán giả, võ sĩ Myanmar liên tục gây sức ép với Hiền. Tuy nhiên, cô gái đất Quảng Nam càng thi đấu càng tỏ ra vững vàng về tâm lý.

Khi hiệp hai chỉ còn 2 giây, Thu Hiền khiến cả cầu trường đang sôi động ở Khu thể thao trong nhà Wunna Theikdi im bặt khi liên tiếp điểm từ một cú đá cầu vồng và một cú đá chẻ vào vùng đầu đối thủ. Thế trận hoàn toàn thay đổi sau cú đá thần sầu này. Cuối cùng Hiền giành HC vàng hạng 62 kg với chiến thắng 7-3.

Sau trận đấu, Hiền cho biết: “Trước khi bước vào chung kết, HLV và chuyên gia đã dặn tôi là chỉ tập trung vào đối thủ và không để ý đến những âm thanh từ bên ngoài. Tôi đã thực hiện đúng yêu cầu này và giành được HC vàng. Tôi rất vui khi lần đầu tham dự SEA Games đã đạt thành tích cao nhất”.

Thành tích của Thu Hiền cũng hóa giải sức ép chỉ tiêu huy chương 4 HC vàng đối với đội taekwondo Việt Nam. Phía trước đội vẫn còn nhiều niềm hy vọng vàng khác trong khi đã giành được 3 HC vàng chỉ sau ngày thi đấu đầu tiên.

Theo Nguyễn Tùng (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm