VỤ “MỘT LUẬT SƯ BỊ TỐ LỪA DỐI KHÁCH HÀNG”

Liên đoàn Luật sư yêu cầu giải quyết, báo cáo

Như Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh, theo hồ sơ, bà H. (ngụ quận 12, TP.HCM) gửi đơn tố cáo luật sư S. (Đoàn Luật sư TP.HCM) đã nhận tiền nhưng không làm hết trách nhiệm của người được ủy quyền. Nguyên đầu năm 2008, bà cho vay 350 triệu đồng nhưng người mượn không trả nên bà tìm đến văn phòng luật sư S. nhờ hỗ trợ pháp lý. Theo hợp đồng, luật sư S. sẽ làm đại diện theo ủy quyền cho bà, thù lao là 10% giá trị tài sản, tương ứng với 35 triệu đồng (luật sư lấy trước 10 triệu đồng, khi có kết quả xét xử sẽ giao đủ 25 triệu đồng).

Sau đó, người vay tiền đã mang 50 triệu đồng trả cho bà H. nên bà gọi điện thoại báo cho luật sư S. rút bớt số tiền khởi kiện xuống còn 300 triệu đồng. Lúc này luật sư S. ra điều kiện nếu đòi được phải chia đôi số tiền trên nhưng bà không đồng ý. Tiếp đó luật sư S. yêu cầu bà H. đưa thêm 10 triệu đồng để đóng tạm ứng án phí. Ít lâu sau, thấy không có tin tức gì, bà H. liên tục gọi điện thoại hỏi thăm về tiến độ vụ án thì luật sư S. nói chắc rằng: “Chị cứ yên tâm, xong xuôi hết rồi, giờ đang chờ tòa giải quyết”. Chờ đến ngày hết thời hiệu khởi kiện nhưng vẫn không thấy gì, bà H. hỏi thì mới biết luật sư S. chưa đóng tạm ứng án phí. Theo bà, việc luật sư S. lấy của bà 20 triệu đồng trong gần một năm nhưng không làm hết trách nhiệm như hợp đồng để bà mất quyền khởi kiện là vi phạm đạo đức nghề nghiệp, gây thiệt hại lớn cho bà. Bà yêu cầu luật sư S. bồi thường và yêu cầu cơ quan có thẩm quyền có hình thức kỷ luật thỏa đáng với luật sư S.

Tháng 8-2011, Hội đồng Kỷ luật của Đoàn Luật sư TP.HCM đã xác minh đơn tố cáo của bà H. nhưng đến nay vẫn chưa kết luận nên bà tiếp tục tố cáo...

SONG NGUYỄN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm