Làm anh khó lắm!

Ngạo mạn và gan góc nhất trong tuyển Ý luôn là Balotelli khi bóng chưa lăn đã kênh kiệu đòi nữ hoàng Anh hôn lên má mình nếu anh ta ghi bàn cho tuyển Ý thắng Costa Rica. Đằng sau điều Balotelli thách thức chính là việc anh và đồng đội Ý sẽ gián tiếp giúp tuyển Anh còn nước để tát ở trận cuối khi gặp Costa Rica.

Truyền thống của bóng đá Ý đã làm cho Super Mario có thái độ vênh váo và thực tế cũng không mấy ai dám nghĩ tuyển Ý sẽ thua, ngoại trừ gần 5 triệu dân Costa Rica.

Ý chưa vào cuộc đã được nhiều giới coi như thắng rồi. Có nhà cái còn hào phóng tặng trước cho Costa Rica hẳn một trái.

Nếu như lịch sử bóng đá Costa Rica chỉ mới bốn lần tham dự vòng chung kết World Cup thì người Ý đã từng bốn lần lên đỉnh thế giới. Con số 4 giống nhau nhưng lại một trời một vực về đẳng cấp và tiếng tăm.

Thế mà khi cả thế giới đều tưởng rằng chấu ngã thì bất ngờ xe nghiêng.

Bryan Ruiz ghi bàn hạ đội Ý và đưa bóng đá Costa Rica đi vào lịch sử với hai trận hạ gục hai nhà cựu vô địch. Ảnh: GETTY IMAGES

Super Mario và một vài đồng đội của anh ta ra sân với một kiểu đi khệnh khạng. Nó hệt lúc anh thoát xuống đối mặt với thủ môn Costa Rica tưởng dễ ăn lại cẩu thả tâng bóng xa cầu môn vài mét. Cả những cơ hội như dọn cỗ khác, Balotelli cũng lãng phí gần như thế.

Cái giá phải trả của Balotelli ngổ ngáo và đồng đội quá đắt, bởi chỉ sau đó không lâu, xà ngang của Buffon đã rung bần bật đưa bóng qua vạch vôi sau cú đánh đầu cận thành của Bryan Ruiz. Trọng tài đã phải dùng công nghệ Goal-line xác định đấy chính là bàn thắng và Costa Rica làm người Ý thất hứa khi tiễn tuyển Anh sớm về nước.

HLV Prandelli muối mặt lên tiếng xin lỗi người Anh về việc này, bỗng dưng nghe mỉa mai và chua chát như lời thú tội cao ngạo của bậc đàn anh bị ngã ngựa do… ngựa chứ không phải vì mình cầm cương kém.

Bây giờ thì người Ý lại có cớ run rẩy khi tự đặt mình vào thế sinh tử ở lượt trận cuối gặp Uruguay, dù chỉ cần hòa là lấy vé thứ hai sau Costa Rica.

Ý hiện chỉ hơn Uruguay một bàn thắng mong manh và chắc chắn ở đấy không có chỗ cho thái độ ngạo mạn chiếu trên như họ vừa bị Costa Rica dạy cho một bài học.

Làm anh trong làng bóng đá thật khó! Giống Brazil hòa Mexico mà cứ như thua. Dù sao cũng đỡ đau hơn tuyển Anh và đặc biệt là cựu vương Tây Ban Nha đều dính hai trận thua trước các đội dưới cơ.

Đá bóng ở World Cup phải đâu chuyện đùa!

CÔNG TUẤN

Pháp dội cơn mưa gôn 5-2 vào lưới Thụy Sĩ

Một chiến thắng ngoạn mục giúp Pháp chắc suất đầu bảng E. Ngôi sao Benzema sút hỏng một quả phạt đền nhưng anh đã kịp chuộc lỗi bằng một bàn thắng và bốn bàn khác chia đều cho Giroud, Matuidi, Valbuena, Sissoco. Thầy trò HLV Deschamps là một ông lớn hiếm hoi chơi ổn định và ghi bàn đều đặn nhất, sau trận ra quân thắng Honduras 3-0. Đội Pháp (6 điểm, hiệu số 8/2) gần như chắc vé vào vòng 2, nếu lượt trận cuối không thua Ecuador (3 điểm, 3/3) trên ba bàn đồng thời Thụy Sĩ (3 điểm, 4/6) không thắng Honduras (0 điểm, 1/5) với cách biệt năm bàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm