Kỳ 16: Tranh thủ bạn ngủ, lấy ô tô ‘dợt’ vài vòng

Sau ca đêm mệt mỏi, anh T ghé nhà anh H chơi và tranh thủ chợp mắt. Khi đến nhà, anh T đậu xe bên hông nhà, tắt máy và kéo thắng tay. Tuy nhiên, do mệt mỏi, anh T lại quên, để nguyên chìa khóa xe.

Anh H mới có bằng lái, thấy chiếc xe taxi để không thì ngứa nghề. Sẵn tiện thấy anh T để quên chìa khóa trên xe, anh H liền lên xe “dợt” vài vòng quanh khu phố mình ở. Sau khi thấy đã khá nhuần nhuyễn, anh H chạy xe về lại chỗ cũ, tắt máy nhưng do “non nghề” nên quên kéo thắng tay và đi vào nhà. Do đậu trên đường dốc lại quên kéo thắng tay, chiếc taxi đã chạy lùi về sau tông thẳng vào cổng nhà anh N gây hư hại.

Trước yêu cầu đòi bồi thường của anh N, hai anh T và H đã cãi nhau rất quyết liệt. Theo anh T: “Anh H đã tự ý lái xe còn quên kéo thắng tay nên thiệt hại do anh H chịu”. Ngược lại, anh H cho rằng “do đường nghiêng, xe tự chạy thụt lùi nên thiệt hại này là ngoài ý muốn, hãng taxi phải gánh cái rủi này”.

Trước sự tranh cãi này, anh N đành cầu viện đến quý bạn đọc của À Ra Thế mở luật ra xem thử ai là người phải bồi thường trong trường hợp này và nhớ đưa ra con số dự đoán số người có đáp án đúng nhé.

Bạn đọc tham gia dự thi bằng cách trả lời trực tiếp http://plo.vn/a-ra-the.html hoặc gửi đáp án về hộp thư arathe2016@phapluattp.vn hoặc gửi qua bưu điện: “À Ra Thế - báo Pháp Luật TP.HCM, 34 Hoàng Việt, phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm