Kỳ 13: Bảng vàng xướng tên một bạn đọc ở Nghệ An

Người đã làm được điều này là bạn đọc Lê Văn Nhật ở Nghệ An (0963843…, email: lenhat17101997@gmail. com). Bạn Nhật xác định: “A phải bồi thường cho B theo Điều 617 BLDS 2005 do B là người bị thiệt hại cũng có lỗi trong việc gây ra thiệt hại, B tham gia giao thông chạy đúng tốc độ nhưng lại không đội mũ bảo hiểm nên theo khoản 2 Điều 30 Luật Giao thông đường bộ (LGTĐB) 2008, anh A chỉ bồi thường thiệt hại phần tương ứng với mức độ lỗi của mình”. Bên cạnh đáp án trùng khớp với đáp án của À Ra Thế, bạn Nhật đã đưa ra số dự đoán là 855 (chênh lệch 1) nên đã đưa ngôi đầu bảng vàng kỳ này về với quê Bác và giành cho mình phần thưởng trị giá 1.500.000 đồng.

Vị trí thứ hai và thứ ba của kỳ 13 là cuộc đua giữa bạn đọc Lê Hoàng Ngọc Mai (0902495…, email: mailhn. duynguyen@gmail.com) và bạn đọc Vũ Thị Tuyết Mai (email: tuyetmaitphcm@yahoo. com) cùng ở TP.HCM. Cả hai bạn đọc này cùng xác định A chỉ phải bồi thường một phần tương ứng với phần lỗi của mình cho B theo quy định tại Điều 617 BLDS 2005. Bạn Tuyết Mai đưa ra con số dự đoán 852 và bạn Ngọc Mai đưa ra con số dự đoán 856 (cùng chênh lệch 2). Kiểm tra lại thời gian gửi đáp án, À Ra Thế thấy rằng bạn Tuyết Mai gửi đáp án lúc 16 giờ 22 phút ngày 19-10-2016 và bạn Ngọc Mai gửi đáp án lúc 2 giờ 17 phút ngày 20-10-2016. Vì vậy, theo thể lệ của cuộc thi, bạn đọc Tuyết Mai nhanh tay hơn nên đem về cho mình giải nhì với phần thưởng trị giá 1.000.000 đồng. Bạn Ngọc Mai chậm hơn một chút nên về thứ ba với phần thưởng trị giá 800.000 đồng.

Hai giải khuyến khích của kỳ 13 với phần thưởng trị giá 500.000 đồng mỗi giải đã thuộc về bạn đọc Trương Minh Tân ở Tiền Giang (01644712…, email: truongminhtan94@ gmail.com) và bạn đọc Vũ Thị Yên ở Hớn Quản, Bình Phước (email: vuthiyenta@ gmail.com). Cả hai bạn đều đã có đáp án trùng với đáp án của chương trình. Bạn Tân đưa ra số dự đoán 857 (chênh lệch 3) và bạn Yên đưa ra số dự đoán 859 (chênh lệch 5).

À Ra Thế xin chúc mừng và vinh danh năm bạn đọc có tên trên. Vẫn với tinh thần Không được giải cũng được luật, À Ra Thế rất mong các bạn tiếp tục tham gia trả lời các tình huống tiếp theo.

À Ra Thế cũng xin lưu ý thêm lần nữa, khi gửi đáp án các bạn nhớ cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân: Họ tên, số CMND, địa chỉ và cần nhất là số điện thoạiđể thuận tiện liên hệ trong trường hợp đạt giải các bạn nhé!

DANH SÁCH BẠN ĐỌC TRÚNG GIẢI

Kỳ 13: Bảng vàng xướng tên một bạn đọc ở Nghệ An ảnh 1

Giải nhất: Lê Văn Nhật

Địa chỉ: Phường Bến Thủy, TP Vinh, Nghệ An

Số dự đoán: 855

Kỳ 13: Bảng vàng xướng tên một bạn đọc ở Nghệ An ảnh 2

Giải nhì: Vũ Thị Tuyết Mai

Địa chỉ: Phường 15, quận 10, TP.HCM

Số dự đoán: 852

Kỳ 13: Bảng vàng xướng tên một bạn đọc ở Nghệ An ảnh 3

Giải ba: Lê Hoàng Ngọc Mai

Địa chỉ: Phường An Lạc A, quận Bình Tân, TP.HCM

Số dự đoán: 856

Kỳ 13: Bảng vàng xướng tên một bạn đọc ở Nghệ An ảnh 4

Giải khuyến khích: Trương Minh Tân

Địa chỉ: Xã Hậu Thành, huyện Cái Bè, Tiền Giang

Số dự đoán: 857

Kỳ 13: Bảng vàng xướng tên một bạn đọc ở Nghệ An ảnh 5

Giải khuyến khích: Vũ Thị Yên

Địa chỉ: Xã Thanh An, huyện Hớn Quản, Bình Phước

Số dự đoán: 859

• Khởi động cuộc thi “Thơ À Ra Thế”: Một tin vui cho các “nhà thơ” của À Ra Thế, được sự đồng ý của Ban Biên tập báo Pháp Luật TP.HCM, À Ra Thế sẽ tổ chức một cuộc thi nho nhỏ cho các “nhà thơ” của chương trình. Theo đó, bắt đầu từ ngày hôm nay (26-10), cuộc thi chính thức bắt đầu và kéo dài trong một tháng (đến hết ngày 26-11-2016). Các tác phẩm gửi về chương trình sẽ được À Ra Thế sàng lọc, phân loại chọn ra hai “nhà thơ” xuất sắc nhất. Bên cạnh việc giới thiệu tác phẩm đến các bạn đọc gần xa, các “nhà thơ” còn có cơ hội giành được danh hiệu “À Ra Thơ” và phần thưởng trị giá 500.000 đồng cho mỗi “nhà thơ” được chọn. Đây có lẽ là danh hiệu độc và lạ nhất của các cuộc thi thơ từ trước đến nay.

Cuộc thi này thay cho lời cảm ơn của những người làm chương trình gửi đến các “nhà thơ”. Rất mong các bạn hưởng ứng sôi nổi với tinh thần vui là chính và không được giải cũng được… thơ nhé!

___________________________________

À Ra Thế tuyệt

À ơi, ai bảo pháp luật khô khan khó học

Ra mà xem bạn đọc mỗi kỳ thêm sáng suốt

Thế mới biết đúng sai mà thấu lẽ ở đời

Tuyệt! Sân chơi bổ ích càng chơi càng thích này.

Nguyễn Ngọc Thi (Tiền Giang)

Mừng hậu À Ra Thế

Hậu À Ra Thế sắp trở lại

Một tin vui quá đỗi bất ngờ

Bạn đọc khắp nơi như cảm thấy

Vừa trải qua trong một giấc mơ

Sân chơi sẽ thêm phần sôi nổi

Hào hứng như cái thuở ban đầu

Lý và tình hòa cùng tội lỗi

Càng bàn lâu thì càng nhớ sâu!

Huỳnh Quang Diệp (Cần Thơ)

Khổ vì tin nhắn

Anh A thuê bao trả sau

Dịch vụ di động anh nào có hay

Quảng cáo, nhạc hot, phim hay

Tin nhắn dồn dập mỗi ngày nhận tin

A đâu sử dụng cho mình

Tiền phí mỗi tháng bình bình ba trăm

A soạn cú pháp hỏi thăm

Mới hay nhà mạng âm thầm thu sai

A khiếu nại, hoàn tiền ngay

Nhà mạng bảo đồng ý xài còn chi?

Bởi vì anh quá ỷ y

Cần soạn cú pháp tức thì hủy ngay

Không chịu hủy đồng ý xài

Nhà mạng thu đúng không sai chút nào

Cứng họng chẳng biết làm sao

A nhờ bạn đọc giúp cao kiến giùm.

Huỳnh Quang Đức (Châu Đốc)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm