Kỳ 10: Diện tích nhà không đúng, lúng túng trả tiền

Với sự nỗ lực từ nhiều phía, À Ra Thế đã tái xuất và đồng hành cùng các bạn được hơn hai tháng. Rất mong các bạn cùng À Ra Thế chung tay xây dựng sân chơi này ngày một vui nhộn, hấp dẫn và bổ ích nhé.

Hiện nay việc chọn mua cho mình một căn hộ chung cư là nhu cầu của một bộ phận người dân, trong đó có những đôi vợ chồng trẻ. Tình huống của À Ra Thế kỳ 10 là một tình huống có thể xảy ra với bất kỳ ai nếu có nhu cầu mua căn hộ chung cư. Với việc tham gia giải đố tình huống này, chính quý bạn đọc sẽ tự trang bị thêm cho mình một tình huống pháp lý hữu ích.

Tình huống kỳ 10:Sau nhiều năm tích góp, vợ chồng anh B và chị C đã tìm mua cho mình một căn hộ chung cư làm chỗ an cư. Sau khi tìm hiểu, vợ chồng anh B liên hệ với công ty A để tìm hiểu thông tin về các căn hộ mà công ty này đang rao bán. Tiếp vợ chồng anh B, đại diện công ty A cho biết mỗi căn hộ có diện tích 100 m2, giá bán là 15 triệu đồng/m2. Sau khi suy tính, vợ chồng anh B quyết định mua một căn chung cư và thanh toán đủ số tiền 1,5 tỉ đồng.

Sau khi dọn vào ở, vợ chồng anh B đo đạc lại thì thấy diện tích căn hộ chỉ có 90 m2 chứ không phải 100 m2 như hợp đồng hai bên đã ký nên đến công ty A khiếu nại. Tại đây, vợ chồng anh B yêu cầu công ty A phải hoàn lại cho mình 150 triệu đồng là số tiền chênh lệch 10 m2 theo hợp đồng chuyển nhượng căn hộ hai bên đã ký. Ngược lại, đại diện công ty A cho rằng diện tích căn hộ được đo tính từ tim tường chứ không phải tính từ mép bên trong tường. Nếu đo đúng cách thì diện tích là 100 m2. Do vậy, công ty không thể hoàn trả 150 triệu đồng theo yêu cầu của vợ chồng anh B được.

Xin kính mời quý bạn đọc của À Ra Thế nhanh tay tra luật xem thử công ty A có phải trả lại tiền chênh lệch cho vợ chồng anh B không và nhớ dự đoán số người có đáp án đúng các bạn nhé!

Bạn đọc tham gia dự thi bằng cách: Trả lời trực tiếp http://plo.vn/a-ra-the.html hoặc gửi đáp án về hộp thư arathe2016@phapluattp.vn hoặc gửi qua bưu điện: “À Ra Thế - báo Pháp Luật TP.HCM, 34 Hoàng Việt, phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM”.

Giải thưởng tuần của À Ra Thế có năm giải:

1 giải nhất: 1.500.000 đồng/giải

1 giải nhì: 1.000.000 đồng/giải

1 giải ba: 800.000 đồng/giải

2 giải khuyến khích: 500.000 đồng/giải

Thắc mắc: Bạn Vương Quốc Bình (Bình Dương), bạn đọc Trần Thị Thủy Tiên (Đắk Nông) gửi thắc mắc về cho chương trình. Theo đó, con số may mắn của kỳ 8 là 637, hai bạn Bình và Tiên có số dự đoán chênh lệch thấp hơn hai bạn đạt giải khuyến khích nhưng lại không được À Ra Thế chấm giải. Xin được giải đáp cho hai bạn như sau: Đáp án của bạn Bình có nhận định trùng với đáp án của À Ra Thế và dự đoán có 625 đáp án đúng (chênh lệch 12). Tuy nhiên, bạn lại có chút nhầm lẫn khi viện dẫn khoản 3 Điều 625 BLDS 2005 (đúng ra là khoản 2). Bạn đọc Trần Thị Thủy Tiên cũng đưa ra nhận định tương tự và có số dự đoán 626 (chênh lệch 11). Tuy nhiên, bạn Tiên lại nói chung chung “theo quy định của BLDS” mà không đưa ra được căn cứ pháp luật cụ thể. So với đáp án của hai bạn, các đáp án của những bạn đã đạt giải hoàn chỉnh hơn. Các bạn hãy cố gắng vào những kỳ sau nhé.

Thân ái!

Tivi chính hãng

Tivi chính hãng nguyên thùng

Bán rẻ nửa triệu mua dùng dịp may

Tin lời chủ tiệm không sai

Chị A đồng ý mua ngay mang về

Khui thùng phát hiện vấn đề

Remote không có ê chề, xót xa!

Thiếu cái điều khiển từ xa

Khiếu nại chủ tiệm kiểm tra tức thì

Chủ tiệm bảo bán tivi

Không kèm remote giá thì rẻ hơn

Chị muốn remote, làm ơn!

Trả thêm nửa triệu vẹn toàn cả hai

Chị A chẳng biết thưa ai?

Nhờ bạn đọc phán đúng, sai rõ ràng.

HUỲNH QUANG ĐỨC (An Giang)

Mở sách luật, tận tường đúng sai!

Chị A mua chiếc tivi

Vì ham của rẻ nên phiền muộn đây

Cửa hàng điều kiện thế này:

Tivi đã nhận đến đây đòi gì

Rờ-mót thì phải tiền thêm

Chị A ấm ức chẳng im

Tivi, rờ-mót nói sao thêm tiền?

Vụ này sự việc gắn liền

Hợp đồng mua bán đôi bên “đo lường”

Sách luật mau mở, tận tường

Ai sai, ai đúng đôi đường tỏ phân!

NGUYỄN NGỌC THI (Tiền Giang)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

bài test

bài testLongform

(PLO)- Trải qua 124 ngày giãn cách xã hội với nhiều lần thay đổi cấp độ, biện pháp chống dịch, TP.HCM đã đạt được những kết quả tích cực, từng bước bước vào giai đoạn bình thường mới và dần thích nghi với việc sống chung cùng COVID-19.
[Infographic] Top 10 xe ô tô bán chạy tháng 6/2020 - Test bài

[Infographic] Top 10 xe ô tô bán chạy tháng 6/2020 - Test bàiInfographic

(PLO)- Mùa dịch vẫn chưa đi qua hẳn nhưng doanh số bán xe ô tô có hướng tăng trở lại đối với một số dòng xe. Vẫn là những chiếc xe phân khúc giá tiền dễ tiếp cận nằm đầu top, đối với tháng 6 vừa qua thì doanh số đầu bảng thuộc về Honda City, vượt doanh số của Vios hơn 300 chiếc xe.
Tôi ghét những cánh tay giơ lên

Tôi ghét những cánh tay giơ lên

Ngày nay chuyện bốn phương tám hướng gì cũng loan truyền chóng mặt. Ngoài một rừng cơ quan báo chí chuyên nghiệp thì giới đưa tin dạo còn nhiều gấp vạn lần.
Vinh danh kỳ 29: Bảng vàng về với Đắk Lắk

Vinh danh kỳ 29: Bảng vàng về với Đắk Lắk

(PL)- Số lượng bạn đọc ở Đắk Lắk đã từng được trúng giải À Ra Thế khá nhiều, tuy nhiên đây là lần đầu tiên bảng vàng xướng tên một bạn đọc ở địa phương này, đồng thời Bình Phước vẫn luôn giữ “áp đảo” các vị trí còn lại.
Dù vé số trúng thưởng cũng chỉ phạt hành chính

Dù vé số trúng thưởng cũng chỉ phạt hành chính

(PL)- Nếu tình huống chỉ dừng lại ở số tiền 300.000 đồng, chắc hầu hết bạn đọc đều có đáp án cho tình huống này. Nhưng cùng với hai tờ vé số trúng thưởng được 6 triệu đồng, nhiều bạn đọc đã “vội vã” kết luận A phải bị xử lý hình sự.