ĐỨC 2-2 GHANA:

Klose san bằng kỷ lục ghi bàn, Đức suýt chết trước Ghana

Ở trận đấu này, tuyển Đức xuất phát với đội hình giữ nguyên so với trận đấu đầu tiên thắng Bồ Đào Nha 4-0. Được đánh giá cao hơn, Đức cầm bóng nhiều hơn trong những phút đầu trận nhưng chính Ghana mới là đội có cơ hội nguy hiểm đầu tiên nhưng tiếc là Gyan lại dứt điểm không thành công.

Ngay lập tức Đức có câu trả lời với pha phối hợp đẹp mắt kết thúc bằng cú sút ngoài vòng cấm rất trống trải của Toni Kroos nhưng bóng lại đập chân hậu vệ Ghana bật ra. 

Hiệp 1, hai đội thi đấu rất quyết liệt nhưng cũng tạo được nhiều cơ hội về phía khung thành của nhau. Ảnh: FIFA.com.

Trận đấu diễn ra với tốc độ không cao nhưng hai đội liên tục tạo ra cơ hội ăn miếng trả miếng rất hấp dẫn. Rất tiếc là trong những tình huống dứt điểm cuối cùng hai đội vẫn không tạo được sự khác biệt. Tình huống nguy hiểm nhất trong hiệp 1 có thể thành bàn thuộc về các cầu thủ Ghana nhưng cú sút cực mạnh của Muntari đã bị thủ thành Neuer xuất sắc cản phá.

Không thể tận dụng thành công các cơ hội tạo ra, hai đội rời sân sau hiệp đấu đầu tiên với kết quả hòa 0-0.

Đức có bàn thắng mở tỉ số ngay đầu hiệp 2. Ảnh: FIFA.com.

6 phút khi hiệp 2 bắt đầu, Đức bất ngờ có bàn thắng phá vỡ thế quân bình ngay đợt tấn công đầu tiên. Phút 51, Mueller tạt bóng từ cánh phải vào cho Goetze lao vào đánh đầu bóng đập đầu gối chính mình rồi đi luôn vào lưới. 1-0 cho tuyển Đức. Bàn thắng này chính là tiền đề cho màn rượt đuổi cực kỳ sôi động và hấp dẫn của hai đội.

Những tưởng khi có được bàn thắng mở điểm, tuyển Đức sẽ chơi thanh thoát và thoải mái hơn nhưng các cầu thủ Ghana đã vùng lên mạnh mẽ. Chỉ 3 phút sau, Ghana có bàn thắng san bằng tỉ số. 

Ghana nhanh chóng có câu trả lời bằng bàn thắng san bằng tỉ số của Ayew... Ảnh: FIFA.com.

Phút 54, Andre Ayew đánh đầu vào góc xa trước sự bay người bất lực của Neuer sau đường tạt bóng chính xác của đồng đội. Ở tình huống này, các hậu vệ cao lớn của Đức đã mắc sai lầm nghiêm trọng, cụ thể là hậu vệ mới vào sân thay người Mustafi  không kèm sát Ayew để cầu thủ này thoải mái đánh đầu ghi bàn đưa trận đấu về vạch xuất phát cho Ghana.

Tinh thần lên cao sau bàn gỡ hòa, các cầu thủ Ghana chơi bốc hơn hẵn. Họ liên tục ép sân khiến các cầu thủ Đức rơi vào thế chống đỡ. Và đến phút 63, Ghana có bàn thắng thứ 2 từ lối chơi quả cảm đó.

...rồi nhanh chóng vượt lên. Ảnh: FIFA.com.

Sau tình huống mất bóng từ giữa sân rất bất cẩn của cầu thủ Đức, Andre Ayew chọc khe cho Gyan thoát xuống sửa bóng vào góc xa nâng tỉ số lên 2-1 cho Ghana. Ở bàn thắng này, Đức mắc 2 sai lầm liên tiếp, đầu tiên là pha mất bóng từ gữa sân, sau đó Mertesacker chùi bóng cản phá hụt giúp cho Muntari dễ dàng thoát xuống dứt điểm ghi bàn.

Từ việc nắm thế thượng phong Đức bất ngờ rơi vào cảnh thua ngược. Nhưng cũng chính từ đây, bản lĩnh của ông lớn cùng với sự điều chỉnh nhân sự hợp lý của HLV Loew đã giúp Đức thoát thua trước Ghana.

Sau bàn thua, Đức có liền hai sự điều chỉnh khi HLV Loew tung Schweinsteiger và Klose vào thay Khedira và Goetze. Sự thay đổi có lập tức phát huy tác dụng khi chỉ 2 phút sau khi vào sân, Klose đã có bàn thắng san bằng tỉ số.

Klose san bằng kỷ lục 15 bàn thắng tại các VCK World Cup của Ronaldo giúp Đức giành lại 1 điểm. Ảnh: FIFA.com.

Phút 71, từ quả đá phạt góc của Kroos, Howedes đánh đầu sượt bóng, Klose ập vào rất nhanh đệm bóng ở cự ly gần san bằng tỉ số cho Đức. Với bàn thắng này, Klose đã chính thức san bằng kỷ lục ghi 15 bàn thắng tại các kỳ World Cup của Ronaldo người Brazil. Trong khi "Ro béo" đã hết cơ hội nâng cao kỷ lục, thì với những trận đấu trước mắt, cơ hội để Klose tiếp tục ghi bàn để phá kỷ lục là rất cao.

Sau bàn thắng của Klose, Đức chưa muốn dừng lại, họ liên tục dồn ép các cầu thủ Ghana và tạo ra hàng loạt cơ hội rõ ràng để kết liễu đối thủ.

Phút 75, thủ thành Dauda phải tung người phá bóng ngay trước mũi giày của Mueller. Phút 85, lại là Mueller nhận đường chọc khe của Klose thoát xuống sút bóng nhưng Asamoad đã kịp lao về chọc chân cản phá ngay trước khi Mueller dứt điểm.

Phút 89, Klose dứt điểm chệch cột trong thế đối mặt với thủ thành Dauda.

Không thể tận dụng thành công các cơ hội ngon ăn, Đức suýt phải trả giá sau tình huống phản công 5 đánh 3 của các cầu thủ Ghana trong những phút bù giờ cuối cùng. Đáng tiếc là cầu thủ Ghana lại xử lý quá ẩu để cơ hội trôi qua.

Hai đội đều có cơ hội ăn mừng trong trận đấu này. Ảnh: FIFA.com.

Kết thúc trận đấu, hai đội rời sân với kết quả hòa 2-2. Một trận đấu hấp dẫn và tỉ số 2-2 là kết quả công bằng với cả hai.

 Đội hình xuất phát:

Đức (4-5-1): Thủ môn: 1 - Neuer; Hậu vệ: 4 - Howedes, 5 - Hummels, 17 - Mertesacker, 20 - Boateng; Tiền vệ: 19 - Goetze, 18 - Kroos, 16 - Lahm, 6 - Khedira, 8 - Oezil; Tiền đạo: Mueller

Bàn thắng: Goetze (51’), Klose (71’)

Ghana (4-3-3): Thủ môn: 16 - Dauda; Hậu vệ: 23 - Afful, 21 - Boye, 19 - Mensah, 20 - Asamoah; Tiền vệ: 11 - Muntari, 9 - Kevin Prince Boateng, 17 - Rabiu; Tiền đạo: 7 - Atsu, 3 - Gyan, 10 – Andre Ayew.

Bàn thắng: A. Ayew (54’), Gyan (63’)

GIA ĐỊNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm