Khung hình phạt nào cho cú “cẩu xực” của Suarez?

Lịch sử án kỷ luật từ các vòng chung kết World Cup ghi nhận tuyển thủ Ý Mauro Tassotti từng giật chỉ làm bể mũi Luis Enrique tại World Cup 1994 là án treo giò dài nhất, tám trận.

Suarez và đòn “cẩu xực” quen thuộc. Ảnh: GETTY IMAGES 

Hôm qua (25-6), FIFA đã chính thức ra lệnh điều tra vụ “cẩu xực” của Suarez vốn đã quá quen thuộc với người hâm mộ thế giới. Bởi anh từng làm điều tồi tệ này trong màu áo Liverpool với trung vệ Ivanovic của Chelsea năm 2010. Trước đó khi còn thi đấu cho Ajax tại Hà Lan anh cũng có miếng “cẩu xực” vào vai Otman Bakkal của PSV Eindhoven và bị treo giò bảy trận. Người phát ngôn của FIFA nói chúng tôi đang chờ bảng báo cáo chính thức trận đấu từ các giám sát sau đó tiếp tục các công việc tiếp theo.

Chiellini cho biết: “Rất rõ ràng, các vết cắn còn để lại dấu răng. Còn vì sao Suarez hay có kiểu hành động này thì cả thế giới đều biết”. Một thành viên của FIFA là Michel D’Hooghe nói: “FIFA phải điều tra sự cố này một cách nghiêm túc và phải có những án kỷ luật kịp thời. Hiện nay Tiểu ban Y tế của FIFA đã vào cuộc và nhất định mọi chuyện trắng đen đều rõ”.

Sau cú “cẩu xực” của Suarez vào vai Chiellini, hầu hết người hâm mộ bóng đá từ già đến trẻ ở Uruguay đều tỏ ra thất vọng và lên án hành động “hèn hạ” của tiền đạo này vì nó đã diễn ra nhiều lần rồi.

DUY ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm