Không bất ngờ về Van Gaal

Việc ông quyết định tung thủ môn dự bị Tim Krul vào bắt luân lưu đã nằm trong toan tính và đó là chiến lược đường dài đối với một HLV lão luyện. Cá nhân tôi hoàn toàn không bất ngờ về điều đó.

Ai cũng biết rằng cầu thủ đá luân lưu chịu rất nhiều sức ép vô hình. Sự toan tính có chủ đích của Van Gaal đem lại hiệu quả cực kỳ. Nó không chỉ giúp giải tỏa sức ép cho các học trò, ông ta còn “dụng chiêu” đẩy sức ép đó về phía các chân sút Costa Rica chịu trách nhiệm đá 11 m khi họ phải đối mặt với một Tim Krul còn rất minh mẫn trước cầu môn.

Nói đến sự tinh ranh của HLV phải kể đến HLV “cáo già” Alejandro Sabella bên phía Argentina. Qua bốn trận đầu ông ta ru ngủ đối phương vào lối chơi Argentina phụ thuộc quá lớn vào cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Messi. Ở trận đấu thứ năm đối đầu tuyển Bỉ, đối phương lúng túng khi HLV Sabella bố trí Messi chơi lùi sâu xuống tuyến hai. Một mặt thu hút sự chú ý của hậu vệ đối phương, mặt khác tạo khoảng trống cho cặp trung phong Higuain - Aguero gây sức ép về phía khung thành đội tuyển Bỉ. Và bàn thắng duy nhất của trận đấu được tạo ra từ lối chơi này. Nó giúp Argentina giải tỏa áp lực ở thế kèo trên và họ thi đấu liền lạc, hiệu quả hơn.

Theo tôi, trận chung kết một đại diện châu Âu là Đức sẽ đối đầu với một đại diện Nam Mỹ là Argentina.      

MINH QUANG ghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm