Khởi tố hai nguyên cán bộ Công an quận 11

Đồng thời, cơ quan điều tra cũng khởi tố bốn bị can gồm: Lê Thanh Hùng (nguyên điều tra viên Công an quận 11) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Võ Văn Sa (nguyên cán bộ Công an phường 8, quận 11) và Nguyễn Văn Đồng (trú tại quận 11) về tội làm môi giới hối lộ, Quách Văn Tâm (trú tại quận 11) về tội đưa hối lộ.

Ngày 25-11-2008, đội cảnh cát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an quận 11 và Công an phường 8 (quận 11) bắt quả tang vụ đánh bạc xảy ra tại nhà số 340 Thái Phiên, tạm giữ Phan Thị Sửu và Quách Thị Ngọc Lệ. Sau khi hai người này bị bắt giữ, ông Quách Văn Tâm (con trai bà Sửu) nhờ ông Nguyễn Văn Đồng đặt vấn đề với ông Lê Thanh Hùng để lo cho bà Sửu tại ngoại.

Ông Hùng đồng ý với mức tiền 25 triệu đồng và nhận tiền, sau đó “lại quả” cho Đồng 2,5 triệu đồng. Quách Văn Tâm còn liên hệ với ông Võ Văn Sa nhờ lo giúp cho chị gái là Quách Thị Ngọc Lệ được tại ngoại với giá 60 triệu đồng. Ông Sa đã liên lạc với ông Hùng và được ông Hùng đồng ý, Quách Thị Ngọc Lệ được tại ngoại sau đó.

Công an TP.HCM đã tạm đình chỉ công tác và tước danh hiệu đối với hai cán bộ công an. Cả hai đã khai nhận hành vi nhận hối lộ.

Theo M.Q. - ANH QUANG (Tuổi Trẻ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm