Khi vị tổng thống nghèo mắng vào mặt FIFA

Ông công khai phát biểu về án phạt mà FIFA trút xuống Suarez là: “Tôi biết án phạt dành cho Suarez là cần thiết vì hành vi cắn người nhưng phạt để răn đe cầu thủ mà cấm mọi hoạt động bóng đá chính là kiểu án phát xít mà thời đại ngày nay không thể chấp nhận được. FIFA là một lũ già độc đoán…”.

Ngày Suarez bị FIFA trục xuất về nước, chính Tổng thống Jose Mujika ra tận sân bay đón Suarez với tư cách một fan hâm mộ muốn chia sẻ với “cầu thủ vĩ đại của bóng đá Uruguay”.

Tổng thống Jose Mujika (trái) và các cầu thủ Uruguay. Ảnh: GETTY IMAGES

Sau đó, ngày đội tuyển Uruguay bị loại và về nước (30-6), Tổng thống Jose Mujika cũng lại ra tận sân bay đón những người con Uruguay và không ngớt lời ca ngợi họ.

Cũng cần biết Tổng thống Jose Mujika nổi tiếng là một nhà lãnh đạo sống đơn giản nhất thế giới. Báo chí thế giới từng làm phóng sự về ông với tựa đề “Vị tổng thống nghèo nhất thế giới”… Chính ông cũng khẳng định: “Tôi là tổng thống không quan tâm đến tiền bạc. Tiền bạc của cải… làm cho con người nghèo đi”.

Thực sự là ông chẳng có tài sản nào đáng giá. Lương tháng 12.000 USD của ông thì ông trích ra 90% cho các bếp ăn từ thiện. Bản thân ông tự lái chiếc xe Volkswagen cũ kỹ đời 1987 đi làm và không cần bất cứ sự đưa rước cầu kỳ nào.

Tổng thống Jose Mujika sống trong một trang trại cách khá xa thủ đô Montevideo. Ngoài công việc của một tổng thống, hằng ngày ông vẫn làm việc trong nông trại của mình cùng vợ và chăn cừu, trồng rau củ để tạo ra bữa ăn cho chính gia đình. Điều đáng nói là Tổng thống Jose Mujika là fan bóng đá cuồng nhiệt.

DUY ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm