Kháng nghị vì 200.000 tiền án phí

Theo kháng nghị của VKS thì TAND quận 3 (TP.HCM) còn thiếu sót khi xét xử vụ án Trần Thanh Phong lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. TAND quận 3 chỉ ra quyết định yêu cầu bồi thường thiệt hại cho người bị hại mà bỏ qua phần nộp án phí sơ thẩm là 200.000 ngàn đồng là chưa đúng.

Tòa phúc thẩm đã chấp nhận kháng nghị nhưng vẫn tuyên phạt bị cáo Trần Thanh Phong mười hai tháng tù vì tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và buộc thêm bị cáo phải trả 200.000 ngàn đồng tiền án phí sơ thẩm.

Trước đó TAND quận 3 (TP.HCM) cũng đã tuyên phạt bị cáo Trần Thanh Phong mười hai tháng tù giam về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ án, ngày 10-10-2013, Nguyễn Thanh Phong gặp Nguyễn Ngọc Minh Tài (sinh năm 2000) cùng Trung và Đức đang ăn cơm. Phong hỏi mượn xe Trung để đi công chuyện nhưng không có nên Trung chỉ sang Tài. Tài cho Phong mượn xe đạp hiệu martin 107 (trị giá 1,2 triệu đồng) và kêu Đức đi cùng để lấy xe về.

Khi đi đến đường Trần Văn Đang thì Phong bảo Đức xuống xe và lấy xe kêu đi công việc. Hơn 20 phút sau không thấy Phong quay lại nên Đức về báo với Tài biết. Đến ngày 12-10-2013, Tài bắt gặp Phong đang đi trên đường liền kêu người giữ lại và báo công an. Tại cơ quan công an, Phong khai là lấy xe đi bán lấy tiền tiêu xài. Theo hồ sơ thì Phong cũng từng có một tiền án về tội danh này.

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, ảnh hưởng trật tự trị an. Bị cáo chiếm đoạt tài sản chỉ là một triệu hai nhưng đã có một tiền án về tội này nên lần này là thuộc trường hợp tái phạm nguy hiểm, là tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự nên phải chịu mức án trên.

THÁI MINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm