Kết thúc điều tra vụ giết người chặt xác phi tang: Gã chồng hờ man rợ

Các mảnh thi thể được xác định là của một người, giới tính nữ, bác sĩ pháp y kết luận nạn nhân khoảng 25 đến 30 tuổi, bị sát hại vào đêm 10 hoặc ngày 11-1-2009.

Trước vụ án đặc biệt nghiêm trọng, đội truy xét thuộc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội được giao đảm nhiệm trọng trách. Đã rõ đây là vụ giết người chặt xác phi tang, giữa nạn nhân và hung thủ có mối quan hệ quen biết, động cơ gây án do thù tức cá nhân hoặc ghen tuông tình ái, tuy nhiên do không biết nạn nhân là ai nên rất khó lần ra đầu mối vụ án. Tại thời điểm xảy ra vụ án có bốn cô gái mất tích, sau Tết hai người mất tích đã trở về. Cơ quan điều tra đặc biệt quan tâm đến trường hợp biệt tăm của chị Nguyễn Thị Tuyết Mai (SN 1979, ngụ phường 2, quận 6) làm việc tại công ty may thêu, có một con gái và đã ly dị chồng. Mấy năm nay chị Mai thuê nhà chung sống với bồ tại phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân.

Kết thúc điều tra vụ giết người chặt xác phi tang: Gã chồng hờ man rợ ảnh 1

Nguyễn Hữu Trực

Cuối tháng 4-2009, Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) có kết quả giám định ADN, nạn nhân chính là chị Nguyễn Thị Tuyết Mai. Khẩn trương sàng lọc, các chiến sĩ công an khẳng định kẻ thủ ác là gã chồng hờ tên Nguyễn Hữu Trực (SN 1968, thường trú phường Phú Trung, quận Tân Phú). Lưới đã giăng, ngày 12-5 phát hiện Trực xuất hiện tại nhà vợ ở xã Phú Riềng, huyện Phước Long, tỉnh Bình Phước, trinh sát nhanh chóng có mặt đưa Trực về cơ quan. Chiều 14-5 gã đã phải cúi đầu khai nhận tòàn bộ tội lỗi.

Mặc dù đã có vợ con, Trực vẫn thuê nhà chung sống với Mai như vợ chồng từ năm 2004. Ngày 28-12-2008, Trực về Bình Phước lo cho hai con đi học. Mai liên tục yêu cầu nhưng Trực không quay về, sau đó Mai điện thoại bảo Trực tới nhà trọ lấy đồ để chị trả phòng. Ngày 10-1-2009, Trực bắt xe đò về TP.HCM, đến nhà mẹ ruột ở Q. Tân Phú chơi, rồi về phòng trọ của Mai. Không thấy “vợ” đâu, Trực điện thoại thì Mai  nói đang đi ăn tất niên cùng đồng nghiệp. Đến 22 giờ 30, Mai gọi Trực đến khu vực đường Tên Lửa, quận Bình Tân để đón Mai vì xe bị bể bánh. Đã say rượu nhưng Mai chưa chịu về phòng trọ mà kêu Trực chở đến một quán ăn ở ngã 6 Nguyễn Tri Phương nhậu tiếp. Tại đây hai người xảy ra xô xát về việc Trực không chịu về sống với Mai.

Về đến phòng trọ lúc 2 giờ sáng 11-1-2009, họ lại tiếp tục cãi nhau. Tức giận, Trực dùng hai tay xiết cổ cho đến khi Mai tắt thở. Đêm ấy Trực vẫn ngủ ở đây và chỉ nghĩ đến việc tẩu tán xác chết hòng trốn tránh tội lỗi. Sáng hôm sau, gã đem xe Wave 52K2-9741 của Mai đến gửi tại chợ Tân Phú rồi về phòng trọ thản nhiên ăn sáng, uống cà phê như không có chuyện gì xảy ra. Đến 9 giờ, Trực chốt chặt cửa, kéo xác Mai vào nhà tắm phân thi thể Mai ra thành nhiều khúc, sau đó đi mua bịch nylon, bao xác rắn về gói ghém các phần thi thể người tình. Buổi chiều, Trực ra chợ Tân Phú lấy xe, chạy lòng vòng  tìm địa điểm để vứt xác và thực hiện việc phi tang chứng cứ tội ác. Giết Mai, y không quên lột của chị chiếc ĐTDĐ, 57.000 đồng, toàn bộ giấy tờ xe và chiếc xe Wave.

Sáng hôm sau, Trực trả tiền và chìa khóa nhà cho gia chủ, đem gửi chiếc xe cướp được rồi ra bến xe Miền Đông đón xe về Bình Phước. Sáng 13-1, Trực quay lại TP.HCM, đi lấy xe và dùng mũ bảo hiểm của chị Mai chạy về Bình Phước. Trên đường đi, hắn ghé tiệm sửa xe của người quen, tháo bỏ biển số và nhờ bán xe được 2,5 triệu đồng. Riêng chiếc ĐTDĐ tang vật, y tháo sim vứt bỏ, gắn sim khác sử dụng khoảng một tháng thì đem bán lấy 350.000 đồng.

Từ lời khai của kẻ sát nhân, ngày 25-5-2009, các điều tra viên mò tìm được phần đầu nạn nhân tại kênh Hiệp Tân, phường 14, quận 6... Cơ quan Cảnh sát điều tra đã hoàn tất hồ sơ vụ án chuyển viện kiểm sát đề nghị truy tố Nguyễn Hữu Trực về hai tội giết người và cướp tài sản. Sát hại dã man bạn tình, ma mãnh tìm cách phi tang tội ác, ngoan cố không chịu khai báo lúc mới bị bắt cộng với tội cướp tài sản, Nguyễn Hữu Trực nhất định phải chịu một mức án cao nhất là tử hình.

Theo Thanh Huyền (CATP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm