Kẻ mưu sát giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa lãnh 23 năm tù

Tổng hợp hình phạt chung là 23 năm tù. Trước đó, đại diện VKS đề nghị mức án 23-26 năm tù cho cả hai tội.

Theo cáo trạng, trong quá trình khai thác đá tận thu tại mỏ đá ở Cam Lâm (Khánh Hòa), bị cáo Trương có mâu thuẫn, tranh chấp với các đối tác nên làm đơn tố cáo, Công an tỉnh Khánh Hòa hướng dẫn Trương khởi kiện dân sự để được giải quyết nhưng Trương không thỏa mãn. Khi ông Trần Ngọc Khánh được bổ nhiệm làm giám đốc công an tỉnh, Trương tiếp tục gửi đơn khiếu nại đến nhiều nơi. Một lần, Trương gọi điện thoại cho ông Khánh xin gặp riêng và được ông Khánh hướng dẫn đến cơ quan để được tiếp công dân theo quy định. Trương cho rằng ông Khánh không giải quyết vụ khiếu nại của mình nên nảy sinh ý định giết ông.

Kẻ mưu sát giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa lãnh 23 năm tù ảnh 1

Bị cáo Trương được ngồi khi trả lời tòa. Ảnh: LÊ XUÂN

Trương về chế quả mìn bằng vật liệu nổ công nghiệp. Khoảng 5 giờ sáng 30-7-2012, Trương mang quả mìn đến đặt ngay cửa sắt nhà ông Khánh, khi thấy ông từ trong nhà dắt xe ra, Trương cho kích nổ. Theo kết luận giám định, ông Khánh bị chấn thương vùng tai, gây thủng màng nhĩ hai bên, thương tật 41% vĩnh viễn.

Cũng giống phiên tòa (bị hoãn) lần trước, khi mới ra tòa hôm qua, Trương liên tục kêu oan, cho rằng mình không phạm tội giết người và đề nghị hoãn xử vì không đảm bảo sức khỏe, vì muốn mời thêm luật sư và vì không có mặt bị hại - ông Trần Ngọc Khánh. (Cũng giống lần trước, lần này ông Khánh có đơn xin vắng mặt vì lý do công tác. Trong đơn, ông nói không yêu cầu bồi thường thiệt hại, nếu bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải thì mong tòa giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.)

Khi tòa bắt đầu thẩm vấn, Trương lại yêu cầu hoãn xử vì không đảm bảo sức khỏe. Tòa cho Trương ngồi ghế trả lời nhưng bị cáo lại liên tục bảo “không nói được”. Khi tòa công bố lời khai, Trương lại chen ngang thao thao bất tuyệt, rằng bị cáo làm vậy để “gây tiếng vang”, để các cơ quan trung ương vào cuộc giải quyết chứ không hề có ý giết ông Khánh…

LÊ XUÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm