Joachim Loew sốc thay tuyển Brazil

Không đúng với những gì đã dự đoán, cuộc thư hùng giữa Brazil và Đức tại bán kết World Cup 2014 diễn ra trong thế trận một chiều mà ở đó đội quân của HLV Joachim Low chiếm ưu thế.
Trong thế trận đó, Brazil sụp đổ chóng vánh và để cho đối thủ của họ mặc sức giày vò. Chỉ sau 29 phút thi đấu, Đức đã dẫn tới 5-0. Sang hiệp hai, tiền đạo vào thay người Andre Schurrle lập một cú đúp, ở các phút 69 rồi 79, để nâng tỷ số lên 7-0. 
Bàn gỡ 1-7 của Oscar chỉ đến ở phút bù giờ thứ nhất hiệp hai và cũng chẳng đủ để giúp Brazil vớt vát lại danh dự trong trận cầu mà họ đã đánh mất tất cả. Brazil đã để mất tấm vé vào chơi trận chung kết theo cách hết sức đau đớn.
Phát biểu sau trận đấu, HLV trưởng tuyển Đức Joachim Low tỏ ra thông cảm cho phía đội chủ nhà khi cho biết những gì mà Brazil đang hứng chịu, tương tự như những gì mà người Đức phải trải qua sau thất bại trong lần đăng cai World Cup 2006.
"Chúng tôi hiểu cảm giác của Brazil, vì tuyển Đức cũng từng bị sốc và trải qua cảm xúc tương tự hồi năm 2006", HLV Joachim Low nói.
"Chúng tôi cũng nhận được những kỳ vọng lớn lao vào năm 2006. Bạn có thể cảm thấy được sức ép dồn lên vai đội chủ nhà trong những trận đấu như thế nào".
"Toàn bộ 200 triệu người ở đây đều muốn đội bóng lọt vào chơi trận chung kết. Điều ấy có thể khiến các cầu thủ căng cứng. Tôi cảm thấy tiếc cho HLV Luiz Felipe Scolari. Tôi nghĩ tôi hiểu được cảm giác của ông ấy và học trò lúc này".
HLV Joachim Low sau đó bày tỏ sự hài lòng về màn trình diễn của các học trò, đồng thời cũng yêu cầu toàn đội giữ được sự tập trung cho đến ngày 14/7. 
"Chúng tôi sẽ ăn mừng một chút, nhưng phải nhanh chóng lấy lại sự tập trung. Vẫn còn một trận đấu quan trọng nữa vào rạng sáng thứ Hai. Tôi không lo lắng khi Đức sẽ đụng độ Argentina hay Hà Lan. Các cầu thủ biết phải làm gì kế tiếp", HLV Joachim Low cho biết thêm.
Theo Quyết Thắng (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm