Hủy án vì vi phạm cả tố tụng lẫn nội dung

Sau khi TAND tỉnh Cà Mau xử sơ thẩm, VKS Tối cao có kháng nghị. 

Tại phiên tòa, đại diện VKS vẫn giữ nguyên kháng nghị và yêu cầu HĐXX hủy bản án. Theo đó, viện phân tích về mặt tố tụng cấp sơ thẩm vi phạm việc thay đổi hội thẩm nhân dân. Cụ thể, có một hội thẩm trong bản án không có tên trong quyết định đưa vụ án ra xét xử và cũng không có tên trong danh sách các hội thẩm dự khuyết.

Về mặt nội dung, bà Anh kiện ông Phúc đòi lại 3.200 m2 đất mà ông Phúc đã bán cho người khác, phần diện tích đất còn lại gia đình sẽ khiếu nại đến UBND. Khi chưa xem xét đơn xin chuyển nhượng quyền sử dụng đất có đúng pháp luật không mà cấp sơ thẩm đã bác yêu cầu của nguyên đơn là không có căn cứ. Đáng nói là đơn này có nhiều nét chữ, không do một người viết ra..., có dấu hiệu vi phạm Bộ luật Dân sự về giao dịch dân sự bị lừa dối. Cấp sơ thẩm cũng chưa làm rõ các nội dung về tứ cận diện tích đất và việc cấp giấy chứng nhận của UBND cho người mới có vi phạm Luật Đất đai hay không. Như vậy cấp này đã vi phạm việc thu thập chứng cứ khi giải quyết án.

Cạnh đó, việc ông Phúc thay đổi lời khai cho là đã mua đất và trả đủ vàng cũng như việc làm giấy tờ giữa ông với người mới có nhiều mâu thuẫn nhưng tòa sơ thẩm lại không cho đối chất làm rõ.

MINH HOÀNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm