Hơn cả lời yêu

Là vợ chồng nhiều năm hay đã đi bên nhau trên một đoạn đường dài, đôi lúc chúng ta cảm thấy ba tiếng “em yêu anh” (hoặc anh yêu em) thật là cũ rích.  Bạn muốn nói một điều gì khác nhưng lại ngại ngùng vì sợ sến, sợ nhàm chán hay sợ ngôn từ không đủ để bày tỏ lòng mình. Có nhiều cách để thể hiện tình cảm còn hơn lời yêu ngàn lần.

Không bao giờ chia trí khi ở bên nhau

Nếu bạn đang vừa trò chuyện vừa xem điện thoại, điều đó với đối phương có nghĩa là “cô ấy/anh ấy chẳng hề quan tâm gì tới mình”. Nam giới thường nghĩ như thế vì trong khi họ suy nghĩ rất đơn giản, tập trung vào vấn đề thì nữ giới thường chia đầu óc của mình ra nhiều hướng.

Do đó chàng sẽ không tin là bạn vừa làm việc khác vừa chú ý được anh ấy,  và tất nhiên sẽ bị tổn thương. Vì vậy, khi ở bên nhau, hãy dẹp bỏ hết mọi hoạt động khác và chỉ chăm chú vào đối phương thôi. Đặc biệt khi nói chuyện, hãy luôn nhìn vào mắt nhau, điều đó sẽ khiến người ta biết bạn “mê” người ta hơn tất thảy mọi thứ.

Cho chàng ăn thật ngon

Chiêu này tuy cũ nhưng luôn hiệu quả. Nếu muốn anh ấy thỏa mãn, hài lòng khi ở bên bạn thì những món ăn ngon luôn là gia vị tuyệt vời. Đừng để chàng nói ra (hoặc tệ hơn là nhắc đi nhắc lại) món ăn khoái khẩu của mình, bạn hãy ghi nhớ và thường xuyên trổ tài với nó. Theo một nghiên cứu tại Chicago, những cặp vợ chồng ghi nhớ càng nhiều sở thích nho nhỏ của nhau, hôn nhân của họ càng bền chặt.

Tự chăm sóc bản thân

Đừng để đối phương phải lo lắng quá nhiều về bạn. Bạn càng khỏe mạnh, người ấy càng yên lòng và yêu bạn hơn. Điều đó cũng giúp giảm thiểu căng thẳng trong cuộc sống của hai người và gia tăng đáng kể những khoảnh khắc hạnh phúc bên nhau. Hãy tự biết chăm sóc mình, xây dựng lối sống lành mạnh, tập thể dục và đừng ngại chăm chút bản thân.

Ủng hộ thời gian riêng của anh ấy

Điều mà bất cứ người đàn ông nào khi đã kết hôn, hoặc đang cặp kè với một cô gái cũng thấy quý giá, đó là tự do. Khi có bạn, thời gian riêng của anh ấy đã bị cắt giảm nhiều hơn bạn tưởng. Với đàn ông, đây là điều rất khó chịu.

Hãy quan tâm đến quỹ thời gian riêng của chàng, ủng hộ khi anh ấy muốn đi chơi cùng bạn bè, café cùng đồng nghiệp hay chỉ đơn giản là ngồi một mình. Chàng sẽ vô cùng cảm kích nếu bạn biết hỗ trợ để chàng được tự do làm điều mình thích.

Xin chàng lời khuyên

Người đàn ông của bạn luôn muốn giữ vị trí quan trọng trong mọi vấn đề của bạn. Anh ấy muốn thể hiện vai trò và sự quan tâm dành cho bạn, vì vậy hãy thường hỏi ý kiến anh ấy về công việc, các mối quan hệ, mua sắm hay sức khỏe. Chàng sẽ thấy bạn rất tôn trọng và cần có chàng ở bên. Tất nhiên đừng quá lạm dụng đến mức người ta thấy phiền nhé.

Một cái ôm dài

Trong khi phụ nữ bị tác động qua thính giác thì đàn ông cảm nhận qua xúc giác nhiều hơn. Một nghiên cứu của Mỹ cho biết một cái ôm dài khoảng 7 giây sẽ khiến người đàn ông cảm thấy sung sướng, cảm động hơn một nụ hôn. Một cái ôm dài cho chàng cảm giác ấm áp và thỏa mãn vì cảm nhận được tình yêu sâu sắc của bạn.

Không tiếc lời cảm ơn

Chúng ta đang sống vội và quên đi những điều nho nhỏ trong cuộc sống. Quên cảm ơn, quên xin lỗi, quên một lời hỏi han. Một lời cảm ơn khi chàng đổ rác giúp bạn hay khi nàng giúp bạn đánh bóng đôi giày sẽ khiến họ vô cùng vui vẻ và thích giúp bạn trong nhiều lần sau.

Cho anh ấy không gian an toàn

Đừng truy vấn khi thấy chồng bạn về nhà với nét mặt buồn bã. Bạn có thể hỏi thăm, nhưng nếu anh ấy không muốn nói thì hãy để anh ấy yên.

Nếu việc làm ăn gặp khó khăn, những câu như “sao rồi anh?”, “vẫn chưa giải quyết được à?”, “lâu quá”….chỉ khiến tình hình thêm rối. Sự im lặng của bạn có nghĩa là bạn tin tưởng anh ấy sẽ vượt qua được khó khăn. Đó là tất cả những gì anh ấy cần.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm