Hoãn xử vụ “Nhậu xong đi tè bị quy tội cướp” do luật sư... chưa được đọc hồ sơ

Lý do hoãn xử là vì luật sư Lê Công Toàn - người bào chữa cho bị cáo Sỹ có đơn xin hoãn vì chưa được tiếp cận hồ sơ.

“Nhiều lần tôi đến tòa xin được nghiên cứu hồ sơ mà vẫn chưa được phép do chưa có hồ sơ. Cuối cùng thì cũng được tòa hẹn cho phép tôi vào buổi chiều thứ Sáu 25-4, nhưng khi tôi đến vẫn chưa được tiếp cận do các luật sư khác đang nghiên cứu và cũng đã hết giờ làm việc” – luật sư Toàn nêu trong đơn xin hoãn phiên tòa.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin trên nhiều số báo, tại tòa, Uống và Sỹ được cách ly và khai rất thống nhất, rằng đêm đó nhậu xong, Uống ra ngoài hóng mát. Đến giờ ra lò (làm việc), Sỹ ra gọi thì đúng lúc này có đám đông người lao đến hô vang: “Bắt nó, bắt nó” nên cả hai buộc phải chạy đi. Sau khi bị bắt, do bị đánh đau quá (Sỹ còn bị treo lên để đánh) nên buộc phải ký tên vào bản ghi lời khai có sẵn và viết bản tự khai nhận tội theo ý cán bộ. 

Bản sơ đồ hiện trường  vụ án

Tuy nhiên, cáo trạng vụ án được lập sau điều tra như sau: đêm 5-12-2012, Uống và Sỹ nhậu với Đen và Sệt. Sau đó, cả nhóm bàn nhau chặn đường cướp xe. Uống, Đen, Sệt mỗi người cầm cây tầm vông dài khoảng 50 cm cùng Sỹ đi bộ ra đường, chia hai bên đứng đợi. Lát sau, người bị hại chạy xe máy đến gần nhìn thấy nên hoảng sợ quay đầu xe. Đen và Sệt xông ra. Đen cầm cây đánh nhưng không trúng. Cả nhóm đuổi theo và ném cây về phía người bị hại nhưng anh này tránh được và chạy đến chốt dân phòng Khu công nghiệp Lê Minh Xuân báo tin. Cáo trạng xác định Đen và Sệt là đồng phạm, khi nào tìm được sẽ xử lý sau.

Các bị cáo tại tòa. Ảnh: PL 

Đại diện VKSND huyện Bình Chánh tại tòa đã đề nghị phạt Uống và Sỹ mỗi bị cáo 7-8 năm tù. Sau khi nghị án kéo dài, tòa đã tuyên trả hồ sơ điều tra lại như đã nói.

Pháp Luật TP.HCM sẽ tiếp tục theo dõi phiên tòa và thông tin đến bạn đọc kết quả vụ án ly kỳ này.

 PHƯƠNG LOAN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm