Hoãn xử nhằm làm rõ năm sinh của bị cáo

Theo hồ sơ, năm 1996, do có mâu thuẫn từ trước, Sỹ đã đánh một người gây thương tật 63%. Sau khi nạn nhân trình báo, không tìm thấy Sỹ tại nơi tạm trú, Công an quận Tân Bình đã ra lệnh truy nã.

Sỹ khai không hề biết mình bị truy nã vì tuy thuê trọ ở quận Tân Bình nhưng làm nghề thợ hồ nên phải theo công trình di chuyển khắp nơi. Thời gian này, Sỹ vẫn về quê ở tỉnh Thừa Thiên-Huế thăm họ hàng bình thường (hộ khẩu thường trú của Sỹ ở đây). Đến năm 1998, khi đang tạm trú ở xã Vĩnh Lộc (Bình Chánh) thì Sỹ mới biết tin mình bị truy nã nên đã đến Công an xã Vĩnh Lộc đầu thú. Công an xã hướng dẫn Sỹ đến Công an quận Tân Bình trình báo. Trên đường đi, Sỹ bị mất hết giấy tờ nên quay về nhà. Năm 2003, Sỹ cưới vợ, sinh được hai con gái. Tháng 8-2013, Sỹ bị bắt. Ngay sau đó, gia đình Sỹ đã bồi thường cho nạn nhân 40 triệu đồng và được nạn nhân viết giấy bãi nại.

Theo xác minh của cơ quan điều tra thì Sỹ sinh năm 1972. Tuy nhiên, ra tòa mẹ của Sỹ lại xuất trình sổ hộ khẩu của gia đình cho thấy Sỹ sinh năm 1973. Trong khi đó, chính quyền địa phương hai lần xác nhận năm sinh của Sỹ nhưng mỗi lần một khác. Do vậy tòa cho rằng cơ quan điều tra cần thiết phải làm rõ năm sinh đúng của Sỹ để đảm bảo xét xử đúng người, đúng tội, tránh rắc rối pháp lý về sau.

PHƯƠNG LOAN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm