HLV Malaysia:'Chúng tôi có thể nâng cúp vàng ở Bukit Jalil'

Và Thái Lan cũng đang đứng trước cơ hội “rước” lại chiếc cúp vàng AFF sau 12 năm xa cách, tức đúng thời điểm Kiatisak ba lần giúp tuyển Thái Lan lấy vô địch. Với người Malaysia thì không phải dễ, HLV Salleh đang nuôi mục tiêu đánh bại tuyển Thái Lan để nâng cao cúp vàng trên sân nhà Bukit Jalil.

HLV Salleh nêu quyết tâm nâng cao cúp vàng và đừng bao giờ nói lời đầu hàng. 

Ngày hôm nay (19-12) ông đã truyền thông điệp đến với các học trò của mình “Đừng bao giờ đầu hàng. Hãy siết chặt tay lại chiến đến phút cuối cùng. Tôi tin chúng tôi sẽ nâng cao chiếc cúp vàng”.

Vị HLV 51 tuổi người Malaysia cho rằng, ông không suy nghĩ về trận thua ở lượt đi trước Thái Lan mà ông chỉ hình dung lại tất cả những gì tuyển Malaysia thể hiện ở giải này, ông thấy, đội bóng của ông là một tập thể kiên cường, có thể bước qua mọi thách thức một cách oanh liệt. Không có lý do gì Malaysia không đạt được ở trận lượt về gặp Thái Lan này.

Hãy nhìn Malaysia đánh bại Singapore 3-1 ngay tại Singapore. Rồi đánh bại tuyển Việt Nam 4-2 ngay tại Hà Nội thì lần này về sân nhà tại sao Malaysia không thể đánh bại Thái Lan hai đến ba bàn và thậm chí còn hơn thế nữa. Malaysia sẽ làm được.

Tất cả những gì HLV Salleh nói ở thời điểm này là có căn cứ và cũng là cách lên “dây cót tinh thần” cho học trò trước “cú đấm” mang tính quyết định theo kiểu được ăn cả ngả về không”.

Về các trụ cột, ngay sau khi từ Bangkok trở về Kuala Lumpur, Safiq Rahim nói với báo chí rằng, đội tuyển rất cần sự tĩnh lẳng và tinh thần tập trung cao độ để siết chặt tay lại đánh bại tuyển Thái Lan. Còn với trung vệ đội trưởng Adnan Shukor thì nói: “Đây là lúc chúng ta siết chặt lại thành một khối thống nhất, vì có điều đó mới mang lại sự kỳ diệu. Hãy chấm dứt những chỉ trích mang tính cá nhân ở trận thua lượt đi. Chúng ta thua Thái Lan 2-0 thì đó là lỗi của cả một tập thể chứ không phải của riêng ai. Khi một tiền đạo bỏ qua một cơ hội ngon ăn mười mươi thì dư luận rất chóng quên, nhưng khi một trung vệ phạm một sai lầm chết người là nhiều năm sau mọi người vẫn còn nhớ mà muốn đổ lỗi hết lên anh ta. Như thế là không công bằng”.

Đội trưởng Adnan Shukor (12) kêu gọi mọi người dừng việc chỉ trích lỗi lầm cá nhân ở lượt đi

Thầy trò HLV Salleh đang nêu quyết tâm tiếng còi kết thúc trận lượt về và kết thúc giải vang lên Malaysia sẽ là những nhà vô địch…

Về phía HLV Kiatisak vẫn rất bình thản cho rằng, nhiệm vụ của anh là ngang bằng kỷ lục vô địch với Singapore. Anh chưa hoàn thành nhiệm của anh với người hâm mộ Thái Lan là chưa mang chiếc cúp vàng về sau 12 năm xa cách. Kiatisak phải làm được điều đó sau trận đấu cuối cùng.

Hứa hẹn một cuộc chạm trán nảy lửa.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm