HLV Louis Van Gaal: “Hai cầu thủ Hà Lan không dám đá luân lưu”

Thế rồi ở cú sút đầu tiên, hậu vệ Vlaar đã sút quá hiền qua góc trái, bị thủ môn Romero bay người cản phá.

Rất nhiều người khó hiểu cho quyết định của Van Gaal khi để một trung vệ thực hiện quả 11 m trong khi ông có rất nhiều học trò chơi tấn công và giỏi đá phạt đền. Ví như ở trận tứ kết thắng Costa Rica, tiền đạo Van Persie sút thắng quả đầu tiên và lần lượt Robben, Sneijder, Kuyt đều thành công mang về chiến thắng cho Hà Lan.

Van Gaal lý giải: “Cú sút luân lưu đầu tiên rất quan trọng nên tôi đã chỉ định hai cầu thủ khác nhưng tiếc là họ không đủ tự tin để thực hiện. Tôi sẽ không nói tên vì muốn giữ thể diện cho họ. Sau đó tôi đã đặt niềm tin vào Vlaar do cậu ta chơi tốt nhất trong cả trận. Không may cho Vlaar sút hỏng quả đầu tiên nhưng tôi không trách gì cậu ấy bởi việc sút thắng trên chấm
11 m không hề đơn giản”.

Một thắc mắc khác về quyết định của ông Van Gaal dùng hết quyền thay người ở hiệp phụ thứ hai khi đưa cầu thủ cuối cùng là Huntelaar vào sân mà không phải là thủ môn dự bị Tim Krul như ông đã từng làm vài ngày trước. HLV Van Gaal thú thật: “Tôi không muốn mạo hiểm cho các học trò của mình bởi khi ấy Indi đã dính một thẻ vàng, De Jong sợ tái phát chấn thương, còn Van Persie đuối sức rồi”.

Cuối cùng, HLV Van Gaal bày tỏ việc FIFA không cần tổ chức trận tranh hạng ba giữa Hà Lan và chủ nhà Brazil bởi cúp thế giới chỉ cần duy nhất tôn vinh đội đoạt cúp vô địch.

THANH THANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm