Hai anh em giết người chỉ vì một cái tát

 Hai anh em Sơn và Mạnh

Trước đó vào ngày 20-11-2013, Sơn và bạn cùng xã đang đi chơi thì gặp anh Lê Thiên Đức (SN 1996), ngụ ở tại thị trấn Quảng Xương (Quảng Xương), sau đó hai bên xảy ra mâu thuẫn nên Sơn đã tát Đức rồi bỏ đi.

Về đến nhà, Đức đem sự việc kể lại cho chú ruột của mình là Bùi Sỹ Tuấn (SN 1971), ngụ ở thị trấn Quảng Xương . Nghe xong chuyện, Tuấn bức xúc nên đã lấy xe máy đi tìm Sơn để đánh trả thù nhưng không gặp nên đã có xô xát và gây thương tích cho bố đẻ của Sơn.

Thấy bố bị đánh, Sơn lập tức gọi thêm em là Lê Bá Mạnh (em họ của Sơn) để đi tìm Tuấn trả thù. Hai ngày sau đó, đến khoảng 18h 30 phút ngày 22-11-2013, Sơn và Mạnh điều khiển xe máy đến khu vực gần CLB tập thể hình của anh Tuấn có địa chỉ ở thị trấn Quảng Xương.

Trên đường đến CLB thì Sơn và Mạnh thấy anh Tuấn điều khiển xe máy đi ra Quốc lộ 1A về nhà. Lúc này Sơn và Mạnh rồ ga đuổi theo, Sơn nhảy xuống xe rồi cầm dao nhọn đâm một nhát chí mạng vào sau lưng anh Tuấn rồi tầu thoát.

Ngay sau đó người dân địa phương đưa đi cấp cứu nhưng do bị đâm bất ngờ và vào chỗ hiểm, khiến anh Tuấn bị thủng phổi, thấu tim nên đã tử vong ngay sau đó.

Tại phiên tòa xét xử, cả hai bị cáo cúi đầu nhận tội, HĐXX căn cứ vào hành vi, tính chất mức độ phạm tội của hai bị cáo, TAND tỉnh Thanh Hóa đã tuyên phạt bị cáo Phạm Hữu Sơn 20 năm tù giam.

Riêng đối với bị cáo Lê Bá Mạnh khi phạm tội chưa đủ 18 tuổi nên HĐXX tuyên phạt 10 năm tù giam. Đây là bản án thích đáng đối với hai kẻ bất chấp pháp luật thực hiện hành vi giết người.

ĐẶNG TRUNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm