Hà Lan toàn thắng, Tây Ban Nha gỡ gạc chút danh dự

Cả Hà Lan và Chile đều đã có vé vào vòng sau. Tuy nhiên, không vì thế mà trận đấu kém sôi động khi cả hai, đặc biệt là Chile đều muốn thắng để tránh chủ nhà Brazil ở vòng 1/16.

Buộc phải thắng Hà Lan mới giành ngôi đầu bảng, các cầu thủ Chile không còn cách nào khác là phải dâng cao tìm bàn thắng. 

Cả Chile và Hà Lan đều không muốn thua. Ảnh: Fifa.com

Trong hiệp 1, các cầu thủ Chile hoàn toàn nắm quyền kiềm soát bóng nhưng họ vấp phải một hàng phòng ngự được tổ chức rất kín kẽ của Hà Lan. Cả hiệp đấu, ngoài một vài tình huống nguy hiểm tạo được ở đầu trận, các cầu thủ Chile hoàn toàn bế tắc trong việc gây sức ép về phía khung thành thủ môn Cillessen.

Trong khi đó, mặc dù cầm bóng ít hơn nhưng các đường lên bóng của Hà Lan thông qua đôi chân ma thuật của Robben vẫn tìm ẩn sự nguy hiểm rất lớn. Nếu các cầu thủ Hà Lan chỉnh chu hơn trong các pha dứt điểm, họ đã có bàn thắng trong hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Hà Lan bất ngờ tăng tốc, lúc này các cầu thủ Chile chỉ biết gồng mình chống đỡ. Với lối chơi đó, có cảm giác bàn thắng đến với các cầu thủ Hà Lan chỉ còn là vấn đề thời gian.

Cuối cùng, sau nhiều tình huống bỏ lỡ, Hà Lan cũng có điều mình muốn, đó là bàn thắng. 

Pha đánh đầu mở tỉ số của Fer. Ảnh: FIFA.com

Phút 77, từ quả đá phạt góc, Robben chuyền ngược ra tuyến sau cho đồng đội treo bóng cho cầu thủ vào sân thay người Fer bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành Bravo khai thông thế bế tắc.

Không còn gì để mất, các cầu thủ Chile dâng hết đội hình lên mong tìm được 2 bàn thắng lật ngược thế cờ. Nhưng trước một Hà Lan đang hưng phấn và càng thi đấu càng thăng hoa, không những Chile không đạt được mục đích mà họ còn phải nhận tiếp bàn thua thứ 2 từ đường phản công cực hay của Hà Lan.

Bàn thắng ấn định tỉ số của Depay. Ảnh: FIFA.com

Phút 90+2, các cầu thủ Hà Lan có pha phản công trên phần sân nhà, bóng được chuyền rất nhanh cho Robben, Robben có pha dốc bóng thần tốc đến sát đường biên ngang rồi chuyền vào như đặt cho một cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị khác là Depay đệm bóng vào lưới ấn định chiến thắng 2-0 cho Hà Lan.

Với kết quả này, Hà Lan có chiến thắng thứ 3 liên tiếp tại giải và giành ngôi đầu bảng. Các cầu thủ Chile đành tạm hài lòng với vị trí thứ 2, vị trí nhiều khả năng sẽ phải đụng chủ nhà Brazil ở vòng 1/16 đội.

Robben góp công lớn vào chiến thắng của Hà Lan. Ảnh: FIFA.com

Với việc in dấu giày trong cả hai bàn thắng của Hà Lan cùng với hàng loạt tình huống uy hiếp khung thành thủ môn đối phương, Robben xứng đáng được trang chủ FIFA.com bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Các cầu thủ Hà Lan ăn mừng chiến thắng. Ảnh: FIFA.com

Đội hình ra sân của hai đội:

Hà Lan: Thủ môn: 1 - Cillessen; Hậu vệ: 5 - Blind, 3 - de Vrij, 2 - Vlaar, 7 - Janmaat; Tiền vệ: 15 - Kuyt, 20 - Wijnaldum, 6- De Jong; Tiền đạo: 10 - Sneijder, 17 - Lens, 11 - Robben.

Bàn thắng: Fer (77’), Depay (90+2’)

Chile: Thủ môn: 1 - Bravo; Hậu vệ: 17 - Medel, 5 - Silva, 18 - Jara; Tiền vệ: 4 - Isla, 20 - Aranguiz, 21 - Diaz, 2 - Mena, 16 - Gutierrez; Tiền đạo: 7 - Sanchez, 11 - Vargas.

Ở trận đấu còn lại, các cầu thủ Tây Ban Nha cũng có chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Australia bằng các bàn thắng của Villa trong hiệp một và 2 bàn trong hiệp hai của Fernando Torres, Juan Mata. Chiến thắng này đã giúp cho Tây Ban Nha gỡ gạc chút danh dự của nhà vô địch.

Đội hình ra sân của hai đội:

Australia Thủ môn: 1 - Ryan; Hậu vệ: 3 - Davidson, 22 - Wilkinson, 6 - Spiranovic, 19 - McGowan; Tiền vệ: 11 - Oar, 13 - Bozanic, 15 - Jedinak, 17 - McKay, 7 - Leckie; Tiền đạo: 9 - Taggart.

Tây Ban Nha: Thủ môn: 23 - Reina; Hậu vệ: 5 - Juanfran, 2 - Albiol, 15 - Ramos, 18 - Alba; Tiền vệ: 14 - Alonso, 6 - Iniesta, 17 - Koke; Tiền đạo: 20 - Cazorla, 7 - David Villa, 9 – Torres.

Bàn thắng: Villa (37’), Fernando Torres (69'), Juan Mata (82')

GIA ĐỊNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm