Hà Lan mất De Jong đến hết World Cup 2014

De Jong, dính chấn thương cơ háng và phải rời sân chỉ sau chín phút thi đấu trận vòng 16 đội gặp Mexico hôm 29/6.

Tuyển Hà Lan hôm qua thông báo trên Twitter rằng tiền vệ phòng ngự số một này không kịp bình phục để tranh tài trong phần còn lại của World Cup 2014.

De-Jong-7942-1404263486.jpg

De Jong rời sân vì chấn thương đầu trận Hà Lan - Mexico. Ảnh: Reuters.

"De Jong bị rách một đoạn cơ háng. Anh sẽ phải nghỉ tập luyện và thi đấu trong khoảng hai đến bốn tuần. Nhưng De Jong vẫn sẽ ở lại cùng tuyển Hà Lan cho đến hết World Cup 2014 và tiếp tục quá trình điều trị chấn thương trong thời gian này", thông báo có đoạn.

Bản thân ngôi sao 29 tuổi này cũng không giấu thất vọng khi vận rủi xảy ra với anh. "Thật tệ khi biết tin về chấn thương. Nhưng đây là một phần của thể thao. Tôi sẽ cố gắng tiến hành trị liệu để có thể hồi phục nhanh và cứ nuôi hy vọng", De Jong viết trên Twitter.

Sự vắng mặt của De Jong sẽ là thiệt thòi lớn cho tuyển Hà Lan. Cầu thủ từng đá 75 trận quốc tế được xem như lựa chọn tốt nhất của HLV Van Gaal cho vị trí tiền vệ phòng ngự, sau khi người giữ vai trò này suốt hành trình vòng loại là Kevin Strootmann dính chấn thương và không thể sang Brazil.

Ở vòng bảng, De Jong đá chính cả ba trận và chơi rất hay, góp phần giúp Hà Lan toàn thắng, giành quyền đi tiếp vơi tư cách đội nhất bảng B - một trong hai bảng đấu tử thần của World Cup 2014.

"Đây là một tổn thất lớn cho Hà Lan", HLV Van Gaal nói về chấn thương của học trò khi Hà Lan chuẩn bị đấu tứ kết với Costa Rica thứ bảy tuần này. Robben cũng chia sẻ quan điểm ấy, nhưng anh đồng thời tin tưởng rằng Hà Lan sẽ có phương án thay thế tốt khi đồng đội vắng mặt.

"Sức mạnh của chúng tôi nằm ở chỗ mọi cầu thủ dự bị đều có thể đóng góp tích cực cho đội bóng khi được HLV sử dụng. Bất chấp tổn thất, đội vẫn rất tự tin", ngôi sao đá cánh 30 tuổi nhấn mạnh.

Blind-6730-1404263486.jpg

Blind (áo da cam) nhiều khả năng sẽ tiếp tục được Van Gaal trưng dụng đá tiền vệ phòng ngự thay De Jong. Ảnh: Reuters.

Sau khi De Jong rời sân trong trận gặp Mexico, HLV Van Gaal đã kéo hậu vệ trái Daley Blind vào đá thay. Tuy nhiên, con trai của danh thủ Danny Blind này chỉ lợi hại với các tình huống phất bóng dài phát động phản công nhanh, chứ không mạnh trong khâu thu hồi bóng - nhiệm vụ chính của một tiền vệ phòng ngự.

Leroy Fer cũng có thể là một lựa chọn, nhưng dù cũng là tiền vệ trung tâm, cầu thủ thuộc biên chế Norwich lại có thiên hướng tấn công, chứ không có sở trường phòng ngự như De Jong.

Theo Phương Minh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm