Bình luận của Frank Rijkaard (cựu tuyển thủ Hà Lan)

Hà Lan đừng để Tiqui Taka chi phối

Tây Ban Nha tại World Cup này vẫn duy trì lối chơi dựa trên nền tảng của Barcelona. Tiqui Taka sẽ không còn hiệu quả như hồi World Cup 2010 bởi những con người thực thi không còn đỉnh cao phong độ. Song đó vẫn là lối đá hiệu quả trong thời điểm này.

HLV Van Gaal của Hà Lan thừa biết từng thế mạnh, từng điểm yếu của những cầu thủ Tây Ban Nha. Ông ấy sẽ có cách khắc chế Tây Ban Nha. Hà Lan không quá phân tâm và lo đối với Tiqui Taka mà phải biết tạo thế trận cho riêng mình và phải áp đặt được thế mạnh của mình lên đối phương để chiếm ưu thế.

Đây là một trận đấu có rất nhiều điểm nhấn mà có thể Hà Lan sẽ chơi với một thế trận mở để tạo lợi thế. Kẻ chiến thắng ngoài việc có một thế trận tốt thì còn tận dụng được những cơ hội cùng may mắn. Trận đấu này không có chỗ cho sai lầm.

Tôi nghĩ sẽ là một trận hòa.

Trận Mexico - Cameroon khá thú vị. Mexico có sự khác biệt lớn bởi nhiều cầu thủ giỏi đang chơi cho các CLB châu Âu và đó chính là yếu tố tạo nên sự khác biệt của trận đấu. Cameroon có thể gây nên sự khó khăn cho Mexico nhưng để tìm một chiến thắng thì thật khó. Mexico ngày nay chơi rất thực dụng nhưng họ lại có nhiều cầu thủ giỏi kỹ thuật và có thể tạo đột biến.

Mexico sẽ có một chiến thắng.

Trận Chile - Úc hai đội được đánh giá ngang tài. Chile có nhiều lợi thế nhờ yếu tố thời tiết và đội bóng Nam Mỹ này cũng sở hữu nhiều cầu thủ trẻ đang có phong độ rất tốt tại châu Âu. Trong khi đó, đội Úc có nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm. Sức mạnh của tuyển Úc là dựa trên dàn cầu thủ kinh nghiệm nhưng họ đã qua đỉnh cao phong độ, còn các cầu thủ trẻ chưa khẳng định được nhiều tại các CLB châu Âu. Chile có nhiều ưu thế để chiến thắng hơn.

DUY ÂN (Từ Euro radio station)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm