Giữ xe sai, QLTT phải bồi thường gần 2 tỉ đồng

(trung bình 170 triệu đồng/chiếc) cho Công ty TNHH Hồng Hà, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Vận tải Bách Việt và hai chủ phương tiện khác. Trong đó, Công ty Hồng Hà được bồi thường nhiều nhất (gần 1,5 tỉ đồng).

Ngày 11-1-2012, Đội QLTT số 7 phát hiện Công ty CP An Trường An (TP Quy Nhơn) thuê 15 ô tô vận chuyển hơn 434 tấn titan thô từ Phù Mỹ (Bình Định) về nhập kho tại cụm công nghiệp Nhơn Bình (TP Quy Nhơn). Nghi ngờ titan có nguồn gốc không hợp pháp, đội đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ số hàng cùng 15 xe tải trong vòng 10 ngày để xác minh. Số xe tải này là của Công ty Hồng Hà (bảy chiếc), Công ty Bách Việt (một chiếc) và nhiều cá nhân khác. Ngày 31-1-2012, Đội QLTT số 7 ra các quyết định gia hạn thời gian tạm giữ 15 xe tải đến ngày 10-4-2012 với lý do là chủ lô hàng titan đã sử dụng phiếu xuất kho kiêm vận chuyển nội bộ không đúng quy định của Bộ Tài chính.

Giữa tháng 3-2012, UBND tỉnh Bình Định đã có công văn yêu cầu giám đốc Sở Công Thương chỉ đạo Chi cục QLTT phải trả lại tất cả xe tải ben trên cho các doanh nghiệp, cá nhân vì số titan vận chuyển bị tạm giữ là của Công ty CP An Trường An khai thác vượt công suất thiết kế cho phép chứ không phải không có nguồn gốc hợp pháp.

Ngày 28-3-2012, khi Đội QLTT số 7 trả lại phương tiện, các chủ xe phát hiện hầu hết các xe đều bị hư hỏng nặng, gỉ sét, mất nhiều phụ tùng… Sau đó, Công ty Hồng Hà, Công ty Bách Việt cùng hai cá nhân là chủ của 11 trong số 15 xe ben đã khởi kiện Đội QLTT số 7 ra tòa.

TẤN LỘC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm