Giết người vì bị phun nước bọt

Theo hồ sơ, ngày 28-1-2014, Phong chạy xe đạp, gặp anh C. chạy xe máy ngược chiều phun nước bọt vào mặt Phong. Tức giận và trước đó Phong nhiều lần bị phun nước bọt nên Phong về nhà lấy dao để đâm anh C. Buổi chiều cùng ngày, thấy anh C. đang chạy xe, Phong đã đứng chặn đường đâm vào ngực làm anh C tử vong.

Xử sơ thẩm, TAND tỉnh Tiền Giang áp dụng Điều 33; Điều 45; điểm p khoản 1, khoản 2 Điều 46; khoản 2 Điều 93 tuyên phạt Phong 14 năm tù về tội giết người.

Sau đó, gia đình bị hại kháng cáo đòi tăng hình phạt vì cho rằng anh C. không có phun nước bọt vào bị cáo.

Tại phiên tòa phúc thẩm, trong phần luận tội, đại diện VKS cho rằng mặc dù mức án không bị kháng nghị nhưng phía bị hại đã kháng cáo đòi tăng hình phạt là có cơ sở để chấp nhận. Lý do, hành vi của bị cáo thuộc trường hợp giết người có tính chất côn đồ, từ đó kiểm sát viên đề nghị tòa phạt bị cáo từ 17 đến 18 năm tù.

Cuối cùng, HĐXX cho rằng do bị cáo bị đề nghị ở khoản 1 Điều 93 có khung hình phạt từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình nhưng bị cáo lại không có luật sư tham gia bào chữa. Vì vậy tòa phải hoãn xử, mời luật sư cho bị cáo để tránh vi phạm tố tụng. 

NGÂN NGA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm