Giết bạn thân đêm 30 tết, lãnh 18 năm tù

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 19 giờ 30 phút ngày 30-1-2014 (tức đêm 30 tết nguyên đán) A. là anh họ của Nhựt qua nhà và có lời lẽ lỗ mãng với ba mẹ của Nhựt. Nghe vậy, Nhựt đã dùng tay tát A. một cái. Sau đó A. bỏ về và lấy một con dao mang theo và tiếp tục đến nhà Nhựt để hỏi chuyện. 

Thấy A. mang theo dao nên D. (bạn của A. và cũng là bạn thân của Nhựt) đi theo để can ngăn. Tới nơi, A. đập cửa và có lời lẽ thách thức Nhựt đánh nhau nhưng được D. can ngăn, đưa A. về nhà. 

Tức giận, Nhựt đã đi lối cửa sau để qua nhà A., trên đường đi Nhựt ghé qua chợ và lấy một con dao mang theo. Tới nơi, biết Nhựt mang theo dao nên A. bỏ vào nhà. Thấy vậy, D. tiếp tục can ngăn thì Nhựt chiĩa dao vào mặt D. và nói “mày định chơi tao hả D.”. Sợ hãi D. bỏ chạy nhưng bị Nhựt đuổi theo và dùng dao chém một nhát thấu tim. D. tử vong trên đường đi cấp cứu.

Tại toà, Nhựt khóc vì quá hối hận khi giết chết người bạn thân thiết, tốt bụng. Nhựt cho rằng không hề có ý định giết bạn nhưng vì quá tức giận, khi bạn can ngăn, cứ nghĩ bạn đang định đánh mình nên không làm chủ được bản thân và dùng dao tấn công bạn.

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo là hết sức côn đồ. Tấn công một người không hề có thù oán, mâu thuẫn. Thêm nữa, đây lại là một người bạn tốt đang có ý định can ngăn hành vi phạm tội của mình. 

Tuy nhiên, xét bị cáo có nhân thân tốt, ăn năn hối cải, đã bồi thường hơn 60 triệu đồng để khắc phục hậu quả nên tòa tuyên án như trên. 

DƯƠNG HẰNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm