Giám đốc sản xuất bia ngoại giả lãnh án bảy năm tù

Theo hồ sơ, ngày 18-6-2013, các trinh sát phát hiện Thạch Mươne chở bảy két bia Tiger đến giao cho một quán ăn trên đường Lý Thường Kiệt, quận Tân Bình. Khi lực lượng chức năng kiểm tra, Mươne không xuất trình được giấy tờ hóa đơn liên quan đến số bia trên, và cho biết giao bia theo lệnh của Công. Khám xét trụ sở Công ty Võ Thành Công tại phường 11, quận Tân Bình, cơ quan chức năng phát hiện 17 két bia Heineken, 20 két bia Tiger, 18 két bia Tiger Crystal, hai két bia Sài Gòn Lager, một máy dập nắp chai bia, vỏ chai, nắp chai bia các loại và nhiều tài liệu liên quan đến việc sản xuất bia giả.

 Tang vật thu giữ của vụ án

Tại cơ quan điều tra, Công khai nhận sản xuất bia Heineken, Tiger giả bằng cách chiết 1/2 bia thật vào vỏ chai bia Heineken, Tiger đã qua sử dụng, sau đó rót tiếp bia Sài Gòn xanh vào cho đầy chai rồi đưa qua máy dập nắp. Mỗi ngày công ty của Công sản xuất từ 40 đến 60 két bia giả và mang đi giao cho nhiều nhà hàng, quán ăn trên địa bàn thành phố.

Công an điều tra xác định từ đầu năm đến tháng 6-2013, các bị cáo trong vụ án đã tổ chức sản xuất 70.920 chai bia Heineken giả, 55.816 chai Tiger giả, 47.232 chai Tiger Crystal giả. Với lượng bia giả trên, doanh thu thu vào là gần hai tỉ đồng. Sau khi trừ chi phí và trả công cho các đồng phạm, Công thu lợi bất chính gần 275 triệu đồng.

Hoàng Yến

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm