Giảm án cho Trưởng phòng Trung tâm Hỗ trợ xã hội nhận hối lộ

Theo đó, sửa án sơ thẩm, giảm từ 9 năm tù xuống còn 7 năm đối với bị cáo Phan Ngọc Anh (nguyên Trưởng phòng quản lý giáo dục hồ sơ) phạm tội nhận hối lộ. Giảm từ 3 năm xuống còn 1 năm 6 tháng tù đối với bị cáo Lưu Văn Như (nguyên Phó Công an xã Vĩnh Tân, Vĩnh Cữu, Đồng Nai ) về tội làm giả giấy tờ, tài liệu cơ quan nhà nước, tổ chức. Ba bị cáo còn lại Tòa đều bác kháng cáo: Nguyễn Tấn Thành (nhân viên bảo vệ), y án 20 năm tù về các tội nhận hối lộ; làm giả tài liệu cơ quan nhà nước, tổ chức; lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Nguyễn Thanh Tâm (nhân viên TTHTXH, quản lý trại viên) 4 năm tù về hai tội lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ quyền hạn để trục lợi và lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Nguyễn Thọ Minh Cường 9 năm tù về tội môi giới hối lộ.

Bị cáo Thành tỏ thái độ khó chịu với bản án Tòa tuyên 

Trung tâm HTXH là nơi tiếp nhận hỗ trợ, chăm sóc ban đầu cho người không nơi nương tựa, sống lang thang trong thành phố. Theo quy định của Sở LĐ-TB-XH TP.HCM thì khi tiếp nhận đối tượng có hành vi lang thang xin ăn lần thứ nhất trở lên và đối tượng có hành vi lang thang sinh sống nơi công cộng lần thứ hai trở lên, TT lập thủ tục chuyển đối tượng đến các TT nuôi dưỡng, bảo trợ xã hội phù hợp, không giải quyết bảo lãnh. Tuy nhiên, các bị cáo trong vụ án đã nhận tiền của các trại viên, người thân của họ, tổ chức làm giả hồ sơ, bảo lãnh để 8 đối tượng ăn xin, lang thang cơ nhỡ được hồi gia dù không đủ điều kiện.

Tại tòa, các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình, chỉ xin kháng cáo giảm nhẹ hình phạt. Riêng bị cáo Thành cho rằng, bản thân chỉ là nhân viên bảo vệ, không phải là người có chức vụ, quyền hạn nên không phải là đối tượng của tội nhận hối lộ. Không đồng tình, HĐXX nhận định, tuy Thành chỉ là nhân viên bảo vệ nhưng lại có mối quan hệ thân tình với lãnh đạo là Phan Ngọc Anh (là người duy nhất có thẩm quyền ký duyệt cho trại viên hồi hương) nên bị cáo đã tổ chức ra đường dây đưa-nhận-môi giới hối lộ nhiều lần với tổng số tiền gần 80 triệu đồng nên đủ cơ sở để kết luận bị cáo phạm tội nhận hối lộ.

PHAN THƯƠNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm