Giá phải trả cho đứa con không nghe lời cha mẹ

Anh hơn tôi 3 tuổi, không tiền tài, không công việc ổn định. Ngoài vẻ đẹp trai ra thì anh không có một điểm tựa nào cả. Bị đánh lừa từ vẻ đẹp trai của anh, tôi mù quáng yêu anh.

Quãng thời gian yêu anh, rồi trở thành vợ anh… là quãng thời gian đi từ thiên đường xuống địa ngục. Khi yêu anh, vẻ điển trai cùng những lời đường mật như rót vào tai khiến tôi mù quáng. Đã bao lần tôi khảng khái đứng dậy cãi lại lời cha mẹ chỉ vì họ ngăn cản tình yêu này, đã bao lần tôi quyết định bỏ nhà ra đi cùng anh, và cũng đã bao lần tôi coi anh là tất cả còn cha mẹ chẳng là lẽ gì… Tôi nghĩ đã là con thì suốt đời là con, cha mẹ chỉ có mình tôi là con nên cuối cùng sẽ phải gọi tôi quay trở lại.

Một anh chàng bảnh bao, đẹp trai nhưng lại không công ăn việc làm ổn định, nay nghỉ việc mai lại xin việc, không tiền tài và không xuất thân rõ ràng ấy vẫn ngày ngày tiêu xài bằng tiền của tôi, đi chơi khắp nơi bằng xe của tôi, thậm chí đến tiền thuê nhà cũng là tiền của tôi… Vậy mà khi đó tôi chẳng đủ tỉnh táo để phân định như bây giờ.

Quãng thời gian yêu anh, rồi trở thành vợ anh… là quãng thời gian đi từ thiên đường xuống địa ngục (Ảnh minh họa)

Quãng thời gian yêu anh, rồi trở thành vợ anh… là quãng thời gian đi từ thiên đường xuống địa ngục (Ảnh minh họa)

Có lẽ khi quen tôi, anh đã biết chút ít về gia đình tôi giàu có ra sao, bố mẹ tôi làm gì nên mới cố giăng bẫy tình để tôi sa vào. Lúc đầu anh khuyên tôi đủ điều, nói tốt về cha mẹ, khuyên tôi nên quay về nhà xin lỗi ông bà, rồi cố gắng thuyết phục cho hai đứa cưới nhau, xong rồi anh cũng hứa sẽ vì tôi, vì tương lai hai đứa mà thay đổi, làm ăn nghiêm chỉnh.

Thấy anh ăn nói, tính toán đâu ra đấy tôi càng yêu và nể anh hơn, nghĩ rằng sau này với sự trợ giúp của gia đình mình, anh ấy sẽ bộc lộ được tài năng, chẳng mấy chốc sẽ khiến cha mẹ tôi tự hào, chẳng qua từ trước tới nay anh chưa gặp thời nên số mệnh vẫn cứ long đong.

Nghe lời anh, tôi quay về nhà tỏ ra hối lỗi với cha mẹ, biết chắc cha mẹ sẽ chẳng nỡ “đánh kẻ quay về” là đứa con duy nhất này. Ngày qua ngày, tôi vẫn gửi tiền đều đặn cho anh sinh sống, anh nói số tiền đó là anh vay sau này nhất định sẽ trả. Tiếp tục công cuộc thuyết phục cha mẹ, không thuyết phục được, tôi lấy cái chết để đe dọa… cuối cùng ông bà cũng đồng ý để tôi lấy anh.

Vậy là bước đầu kế hoạch của anh thành công. Sau đó, nghiễm nhiên với bằng cử nhân kinh tế lâu ngày chưa sử dụng của anh được cha tôi sắp xếp một công việc tốt. Ngày nào anh cũng tỏ ra chăm chỉ, cầu tiến, là một chàng rể hiếu thuận, một người chồng hoàn hảo.

Chưa đầy một năm sau anh trở mặt, bán trắng căn nhà cha mẹ tôi cho khi cưới, ngày ngày đay nghiến, mắng chửi tôi vì không biết cách để cha tôi cho anh thăng tiến, mãi chỉ là tay phó trưởng phòng quèn, rồi việc sinh ra tôi đã thấp, béo… anh cũng cho đó là cái tội, tội làm xấu mặt anh.

Biết là mình đã sai vì khi trước kia không nghe lời cha mẹ nên tôi không dám hé nửa lời. Biết là đã hối hận nhưng tôi không thể, một bên là gia đình, một bên là chồng… tôi không thể thoát khỏi vòng vây này. Nhưng điều mà tôi không lường tới được chính là việc anh đề nghị ly hôn. Tại sao anh có thể vứt bỏ một tương lai để  ly hôn tôi? Anh phải thừa hiểu ly hôn tôi rồi anh sẽ mất tất cả, cả tiền bạc và chức vị, công việc ngày hôm nay.

Nhưng cho dù đến phút cuối khi nhận tờ đơn ly hôn từ tay anh tôi vẫn lo nghĩ cho anh, đổi lại anh quá cao tay khi nắm trong tay đủ số tiền để lo cho cuộc sống sung túc của bản thân sau này.

Điều quan trọng hơn là sự sắp xếp hoàn chỉnh của anh khiến tôi ngỡ ngàng. Sau khi ly hôn với tôi anh sẽ cưới cô ta, con gái của đối tác công ty. Cô ta xinh, nói thật là rất xinh, đã từng có một đời chồng. Ly hôn một người vợ xấu như tôi để lấy một cô vợ xinh đẹp, cũng là con gái giám đốc, lại không phải trải qua những cấm đoán, những dè bỉu của bao ánh mắt bên nhà vợ thì còn gì bằng.

Vậy là tôi phải ngậm đắng ký vào tờ đơn ly hôn. Trót dại một lần tin vào đàn ông, vào vẻ đẹp trai của kẻ bội bạc nên đứa bé 2 tháng tuổi vẫn nằm trong bụng mẹ này khi sinh ra chẳng có được một gia đình hoàn hảo, có tình thương của mẹ nhưng thiếu bóng người cha. Bài học đắt giá cho những đứa con không biết nghe lời cha mẹ như tôi sẽ là tấm gương cho bao người con gái khác soi vào.

Theo Nhan Huệ (Gia đình VN)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

bài test

bài testLongform

(PLO)- Trải qua 124 ngày giãn cách xã hội với nhiều lần thay đổi cấp độ, biện pháp chống dịch, TP.HCM đã đạt được những kết quả tích cực, từng bước bước vào giai đoạn bình thường mới và dần thích nghi với việc sống chung cùng COVID-19.
[Infographic] Top 10 xe ô tô bán chạy tháng 6/2020 - Test bài

[Infographic] Top 10 xe ô tô bán chạy tháng 6/2020 - Test bàiInfographic

(PLO)- Mùa dịch vẫn chưa đi qua hẳn nhưng doanh số bán xe ô tô có hướng tăng trở lại đối với một số dòng xe. Vẫn là những chiếc xe phân khúc giá tiền dễ tiếp cận nằm đầu top, đối với tháng 6 vừa qua thì doanh số đầu bảng thuộc về Honda City, vượt doanh số của Vios hơn 300 chiếc xe.
Tôi ghét những cánh tay giơ lên

Tôi ghét những cánh tay giơ lên

Ngày nay chuyện bốn phương tám hướng gì cũng loan truyền chóng mặt. Ngoài một rừng cơ quan báo chí chuyên nghiệp thì giới đưa tin dạo còn nhiều gấp vạn lần.
Vinh danh kỳ 29: Bảng vàng về với Đắk Lắk

Vinh danh kỳ 29: Bảng vàng về với Đắk Lắk

(PL)- Số lượng bạn đọc ở Đắk Lắk đã từng được trúng giải À Ra Thế khá nhiều, tuy nhiên đây là lần đầu tiên bảng vàng xướng tên một bạn đọc ở địa phương này, đồng thời Bình Phước vẫn luôn giữ “áp đảo” các vị trí còn lại.
Dù vé số trúng thưởng cũng chỉ phạt hành chính

Dù vé số trúng thưởng cũng chỉ phạt hành chính

(PL)- Nếu tình huống chỉ dừng lại ở số tiền 300.000 đồng, chắc hầu hết bạn đọc đều có đáp án cho tình huống này. Nhưng cùng với hai tờ vé số trúng thưởng được 6 triệu đồng, nhiều bạn đọc đã “vội vã” kết luận A phải bị xử lý hình sự.