Ghen tuông, chồng giết nhân tình của vợ lãnh án chung thân

HĐXX bác lời bào chữa của luật sư cho là bị cáo không phạm tội với tình tiết giết nhiều người, phạm tội có phần lỗi của nạn nhân do quan hệ bất chính với vợ Hậu trong thời gian dài, gây án khi tinh thần bị kích động. Đồng thời, HĐXX cũng nhận định dù bị cáo có thêm một số tình tiết mới như bồi thường, gia đình có công... nhưng cũng không làm giảm bớt tính chất đặc biệt nghiêm trọng của hành vi bị cáo gây ra.

Theo hồ sơ, Hậu và chị Đỗ Ngọc Chi kết hôn từ năm 2006, có với nhau hai đứa con. Khoảng tháng 9-2012, Hậu phát hiện vợ có quan hệ tình cảm với anh Võ Hoàng Thành nên cuộc sống vợ chồng thường xảy ra mâu thuẫn. Sau đó chị Chi bỏ về nhà cha mẹ ruột để sống và làm đơn xin ly hôn. Tòa nhận thấy cuộc hôn nhân vẫn còn có thể hàn gắn nên bác đơn và chị Chi trở lại sống với Hậu.

Đầu năm, vợ Hậu dọn về ở tạm nhà người quen (ấp Giống Cà, xã Bình Minh, TP.Tây Ninh). Cũng trong thời gian này, Hậu biết Thành thường xuyên qua lại đây. Tối ngày 4-3, Hậu mang theo rựa, một sợi dây điện đến để giải quyết mâu thuẫn.

Sau khi chui qua cổng rào, Hậu nghe Thành nói chuyện với vợ nên đã gọi điện cho chị vợ báo tin chị Chi đang ở với Thành. Hậu cũng gọi điện cho chị mình nhờ báo lên công an phường. Sau đó, Hậu vào trong nhà dùng rựa đuổi chém nhiều nhát vào anh Thành và vợ.

Anh Thành bị thương nặng tử vong tại chỗ. Còn Hậu bỏ trốn về nhà đến sáng hôm sau thì ra công an đầu thú. Riêng chị Chi được người thân đưa đi cấp cứu kịp thời nên sống sót nhưng mang thương tích 42%.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm