Federer, nhà vô địch không ngai

Thua tay vợt chủ nhà Andy Murray trong trận chung kết, Federer tiếc lắm vì đấy là huy chương anh còn thiếu trong bộ sưu tập 17 danh hiệu Grand Slam của mình.

Thế nhưng trong buổi lễ trao huy chương Federer luôn tươi cười và chăm sóc cho nhà tân vô địch một cách rất tận tình. Khi Murray khoác lên mình lá cờ Anh một cách vội vàng và xộc xệch thì đứng bên cạnh, Federer kín đáo sửa lại lá quốc kỳ trên vai “đối thủ” cho chỉn chu. Hành động này đã lặp đi lặp lại nhiều lần với một thái độ rất ân cần với người vừa đánh thắng mình.

Trước hình ảnh trên, một số hãng tin như AP, AFP có ý bóng gió rằng Federer “nhường” cho Murray bởi sự nghiệp của Murray chưa có danh hiệu nào ngoài chiếc HCV lần này. Thế nhưng Federer đã giải thích: “Trận bán kết trước đó với Del Potro kéo dài 4 giờ 26 phút đã bào mòn sức tôi nên tôi không thể giữ được thể lực tốt nhất cho trận chung kết”.

Federer, nhà vô địch không ngai ảnh 1

Tinh thần Fair play của Federer đã giúp cho buổi đăng quang của Murray và cả nước Anh thật trọn vẹn. Ảnh: GETTY IMAGES

Buổi lễ trao giải, khán giả Anh đứng hết lên vỗ tay mừng tân vô địch Andy Murray và cũng không tiếc lời khen ngợi Federer luôn nở nụ cười rất tươi và chăm sóc cho Murray để VĐV này và nước Anh có buổi đăng quang trọn vẹn.

Một tinh thần Fair play rất đáng để ghi nhận và chính khán giả Anh đã trân trọng Federer với hình ảnh nhà vô địch không ngai.

DUY ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm